06:11, 24/11/2017

Hàn Quốc tổ chức thi đại học

Hôm nay, 23/11, Hàn Quốc đã tổ chức kỳ thi đại học toàn quốc sau khi bị hoãn do trận động đất mạnh xảy ra ngày 15/11.

Hôm nay, 23/11, Hàn Quốc đã tổ chức kỳ thi đại học toàn quốc sau khi bị hoãn do trận động đất mạnh xảy ra ngày 15/11.
 
Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết có tổng cộng có 593.527 thí sinh tham gia Kỳ thi Năng lực Học vấn Đại học (CSAT) diễn ra tại khoảng 1.180 trường học trên toàn quốc. 
 
Khoảng 2.000 học sinh ở thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 370 km về phía Đông Nam và là tâm của trận động đất hồi tuần trước, đã được chuyển tới các trường khác để làm bài thi. 
 
Chính quyền cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn các biện pháp ứng phó trong trường hợp xảy ra dư chấn khi kỳ thi đang diễn ra.
 

 

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty
 
Kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hàn Quốc ban đầu dự kiến diễn ra ngày 16/11, tuy nhiên đã phải hoãn lại vì trận động đất mạnh 5,4 độ Richter.
 
Trận động đất xảy ra tại khu vực bờ biển phía Đông Nam, quanh thành phố cảng Pohang chiều 15/11, làm hư hại hơn 1.000 tòa nhà, một số tòa nhà có phòng thi bị nứt. Ít nhất 57 người bị thương và 1.536 người phải rời bỏ nhà cửa.
 
Hàn Quốc nổi tiếng với nền giáo dục cùng những kỳ thi căng thẳng nhất nhì thế giới. Thi đại học là kỳ thi cạnh tranh và khốc liệt nhất tại đất nước có nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á này.
 
Cũng như nhiều nước châu Á, người dân Hàn coi việc đỗ đại học là chìa khóa của sự thành công. Mỗi câu trả lời sai trong số 200 câu hỏi của kỳ thi đều có thể dẫn đến việc mất cơ hội lựa chọn vào trường đại học nào đó và một số thí sinh thậm chí đã tự tử vì thất vọng.
 
Để bảo đảm chất lượng kỳ thi, toàn bộ máy bay bị cấm cất cánh và hạ cánh trong khoảng nửa giờ sau 12h ngày 23/11 (giờ địa phương), thời điểm đang diễn ra bài thi nghe tiếng Anh. 
 
Các công ty cũng bắt đầu ngày làm việc muộn hơn 1 giờ so với bình thường và các phương tiện giao thông công cộng tăng chuyến để bảo đảm các học sinh đến điểm thi thuận lợi. 
 
Trước đó, Bộ Quốc phòng cũng cho phép các quân nhân tham gia kỳ thi năm nay được lấy thêm ngày phép do kỳ thi bị hoãn.
 
Tại mỗi trong số 85 địa điểm cất câu hỏi, một đội 4 cảnh sát thay phiên nhau trong 2 ca trực. Ngoài ra, còn có cảnh sát tuần tra tòa nhà mỗi 2 tiếng một lần để tránh lộ đề.
 
Theo baochinhphu.vn