11:08, 14/08/2016

Nhiều hoạt động làm theo lời Bác

Thời gian qua, nhiều mô hình, hoạt động làm theo tấm gương đạo đức của Bác được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) triển khai, duy trì và nhân rộng, tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thời gian qua, nhiều mô hình, hoạt động làm theo tấm gương đạo đức của Bác được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) triển khai, duy trì và nhân rộng, tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ (PN).


Khắc phục khó khăn, tận dụng các nguồn vốn vay để vươn lên thoát nghèo là những điểm nổi bật của nhiều gia đình hội viên PN xã Diên Đồng. Trong những tấm gương vượt khó ở địa phương, phải nhắc đến gia đình bà Nguyễn Thị Bạch Yến (thôn 3) và Lưu Thị Thu (thôn 2). Từ 2 bàn tay trắng, phải làm thuê để kiếm sống qua ngày, thông qua nguồn vốn vay của Hội PN xã, bà Lưu Thị Thu đã phát triển kinh tế gia đình theo mô hình chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Hiện nay, với đầu ra ổn định, mỗi năm, gia đình bà Thu có thu nhập hơn 300 triệu đồng. Còn đối với bà Yến, sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp hội PN là động lực giúp bà vượt qua đói nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vào số tiền giúp đỡ của hội từ phong trào “Giúp PN nghèo có địa chỉ”, bà Yến mua bò và keo giống để sản xuất; thu nhập từ việc nuôi bò và 2,8ha keo đã giúp gia đình bà thoát khỏi hộ nghèo của địa phương.

 

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh thăm và tặng quà  cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng


Ngoài việc hỗ trợ, động viên hội viên nghèo phát triển sản xuất, thời gian qua, Hội LHPN huyện Diên Khánh còn có nhiều tấm gương làm theo lời Bác rất điển hình. Đó là gương bà Nguyễn Thị Xuân (giáo viên đã về hưu) ở xã Diên Thọ tự nguyện làm gia sư dạy kèm miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Hay gương bà Trần Thị Kim Liên (xã Diên Phước) tham gia bếp ăn từ thiện của Bệnh viên Chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa. Suốt 5 năm qua, bà Liên đã vận động nhiều cá nhân đóng góp để phục vụ 2 bữa cơm từ thiện/tháng với số tiền trên 3 triệu đồng/lần.


Bà Phạm Thị Hòa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Diên Khánh cho biết: “Đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác, 100% cơ sở hội xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Các phong trào như: “Cùng chị em vượt khó”, “Ngày tiết kiệm vì PN nghèo”, “Làm theo Bác, PN thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”… đã đến với từng cán bộ, hội viên và phát huy được hiệu quả”. 4 năm qua, các cơ sở hội đã nuôi được hơn 9.450 con heo đất, thu được số tiền hơn 940 triệu đồng; xây dựng 82 hũ gạo tình thương, thu được 25 triệu đồng; thành lập 205 nhóm tiết kiệm với số tiền 1,2 tỷ đồng, xây dựng 16 tổ “Cùng chị em vượt khó” với số tiền 110 triệu đồng… Từ các mô hình trên, hội đã giúp vốn cho 565 hội viên nghèo phát triển kinh tế, nhận đỡ đầu 38 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 60 suất học bổng tiếp sức đến trường. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn hưởng ứng và tham gia nhiều hoạt động như: ủng hộ xây Đài tưởng niệm liệt sĩ tại cầu Thành; thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, thanh niên lên đường nhập ngũ hàng năm…


Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong công tác hội, hàng năm, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập gắn với phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Huyện hội chỉ đạo hội cơ sở phấn đấu làm theo trong từng nội dung thi đua cụ thể, làm theo trong lao động, trong xây dựng gia đình. Năm 2015, toàn huyện có 21.250 hộ đạt tiêu chí “gia đình 5 không 3 sạch”/27.015 hộ đăng ký, trong đó có 115 gia đình hội viên là người dân tộc thiểu số…


Ông Nguyễn Văn Gẩm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Diên Khánh đánh giá: “Hội LHPN huyện đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền, học tập các chuyên đề hàng năm trong chi bộ cơ quan và các cơ sở hội; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt hội định kỳ và chỉ tiêu thi đua hàng năm. Đã có nhiều tấm gương điển hình, mô hình hay, cách làm tốt về làm theo lời Bác được hội PN duy trì và nhân rộng”.


KHÁNH CHÂU