05:04, 26/04/2016

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sa làm theo gương Bác

Thực hành tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dù gian khó… là những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hành tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dù gian khó… là những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) trên quần đảo Trường Sa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Trung úy Hà Huy Cường - Phân đội trưởng Phân đội 1, Cụm chiến đấu 1 đảo Song Tử Tây cho biết, trong điều kiện biển đảo còn khó khăn, CB-CS trên đảo luôn có ý thức thực hành tiết kiệm trong luyện tập sẵn sàng chiến đấu hay sinh hoạt thường ngày. Trong tăng gia, mọi người trồng các loại rau phù hợp với thời tiết để rau phát triển đạt năng suất cao, như: mùa mưa trồng rau muống, mùa khô trồng rau cải. Bên cạnh đó, các anh tận dụng nguồn phân hữu cơ tại chỗ để bón rau. Nhờ vậy, hơn 1.000m2 đất trồng rau của đảo luôn xanh tốt, đảm bảo cung cấp rau sạch cho CB-CS trên đảo.

 

Chăm sóc rau ở Trường Sa
Chăm sóc rau ở Trường Sa


Theo Trung tá Vũ Xuân Trường - Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây, ở đơn vị, cán bộ, đảng viên là nòng cốt của các phong trào, từ việc chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh, tăng gia sản xuất hay trong luyện tập sẵn sàng chiến đấu. Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ đảo luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng. Đầu mỗi năm, căn cứ hướng dẫn và chỉ thị của cấp trên, Đảng bộ đảo lên kế hoạch, rà soát, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú. Năm 2015, đơn vị đã kết nạp mới 21 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 8 đảng viên; 100% đối tượng đưa vào nguồn đều được kết nạp đảng. Hàng tuần, đảo đều có hình thức biểu dương, khen thưởng các cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác.


Trong khi đó, Đại úy Đào Bá Sơn - Phó Chỉ huy trưởng đảo Đá Thị chia sẻ: “Là đơn vị đóng quân trên đảo chìm, điều kiện còn nhiều hạn chế nên ngoài nhiệm vụ trọng tâm là luyện tập sẵn sàng chiến đấu, việc học tập và làm theo Bác, nhất là trong thực hành tiết kiệm, tăng gia luôn được chúng tôi chú trọng”. Tại đơn vị này, mỗi đảng viên luôn là người tiên phong trong các hoạt động, từ luyện tập sẵn sàng chiến đấu, tăng gia sản xuất đến sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, các đảng viên tích cực tự giác tham gia phong trào của đơn vị. Từ đó, tạo sức lan tỏa đến các chiến sĩ, quần chúng làm theo.


Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được các CB-CS Trường Sa triển khai sâu rộng. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong cán bộ, đảng viên, quần chúng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


VĨNH THÀNH