11:08, 03/08/2015

Học tập và làm theo lời Bác

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Khánh Hòa về thi đua lao động sáng tạo, tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Khánh Hòa về thi đua lao động sáng tạo, tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng.


Nhiều tấm gương tiêu biểu


Theo anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa nội dung thực hiện chỉ thị đến 100% tổ chức đoàn trực thuộc và hướng dẫn các tổ chức đoàn thực hiện sinh hoạt chi đoàn theo các chuyên đề về học tập và làm theo. Hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn Khối chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Nhiều cơ sở đoàn đã đăng ký và xây dựng các công trình, phần việc thanh niên gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như các công trình: Hệ thống lọc nước sạch tại các trường: Tiểu học Cam Bình (xã Cam Bình, TP. Cam Ranh), Mầm non Sơn Ca (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn); tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Khánh Sơn...

 

 

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh biểu dương các đảng viên trẻ tiêu biểu.

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh biểu dương các đảng viên trẻ tiêu biểu.


Trong các phong trào thi đua của các tổ chức cơ sở đoàn, các đảng viên trẻ luôn tiên phong trong công tác chuyên môn, hoạt động đoàn thể. Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh vừa biểu dương 40 đảng viên trẻ tiêu biểu, có thành tích trong học tập, lao động, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chị Đỗ Thị Thu Trang - Phó Bí thư Chi đoàn Cục Thuế tỉnh là một trong số đó. Vừa hoạt động chuyên môn, vừa tham gia công tác đoàn, ở vai trò nào chị cũng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích, tiêu biểu như: giải nhất cuộc thi “Cán bộ, công chức trẻ với cải cách hành chính” do Sở Nội vụ tổ chức năm 2010; giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu chương trình tổng thể cải cách hành chính” do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức năm 2014; giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổng cục Thuế các năm 2011 - 2013...


Chị Mai Ngọc Hiền - Chi đoàn Làng trẻ em SOS Nha Trang cũng là một đảng viên trẻ tiêu biểu. Trong công tác chuyên môn, chị luôn đi sát tình hình thực tế, có những sáng kiến cải tiến, tham mưu cho lãnh đạo các phương pháp đổi mới dạy học, quản lý, được các cấp lãnh đạo tín nhiệm. Với những nỗ lực phấn đấu, trong nhiều năm, chị nhận được nhiều bằng khen của các cấp chính quyền, đoàn thể. Năm 2008, chị được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh; năm 2009 được biểu dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; nhận giấy khen trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm giai đoạn 2011 - 2015...


Hướng về cộng đồng

 

Ông Lương Kiên Định - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác đoàn và phong trào thanh niên đã có những chuyển biến trên nhiều mặt, phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Đoàn Khối đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực tham gia các chương trình hành động vì cộng đồng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thanh thiếu niên, đem lại hiệu quả thiết thực.

Cùng với việc tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cơ quan, đơn vị, đoàn viên thanh niên trong khối còn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là công tác từ thiện. Điển hình như: Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh với chương trình “Một ngày vì cộng đồng”, thăm, tặng quà và tổ chức bữa ăn tất niên cho các em nhỏ mồ côi được nuôi dưỡng tại chùa Lộc Thọ, TP. Nha Trang; Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa trị giá hơn 10 triệu đồng. Mới đây, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Khối đã tặng xe lăn cho 2 mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền hơn 30 triệu đồng.


Việc triển khai tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng và hành động của đoàn viên thanh niên trong Đoàn Khối với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Từ đầu năm đến nay, Đoàn Khối đã có nhiều phần việc, công trình ý nghĩa như: tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 9 đảo thuộc quần đảo Trường Sa, trị giá hơn 25 triệu đồng; phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện công trình thanh niên “Mô hình trồng rong sụn biển và hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ dân”, hỗ trợ 6.000kg rong sụn giống và hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ dân tại huyện Cam Lâm, trị giá gần 280 triệu đồng... “Những kết quả đó là nền tảng cho đoàn viên thanh niên trong khối ra sức thi đua làm theo gương Bác, tích cực trong học tập, công tác, góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước” - anh Bùi Hoài Nam chia sẻ.


VĨNH THÀNH