09:11, 14/11/2017

Kính gửi Quý khách hàng dùng điện!

Vừa qua, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn toàn tỉnh. Với sự đồng cảm sâu sắc, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa xin được gửi lời chia sẻ về sự mất mát này đến toàn thể người dân Khánh Hòa.

Thông báo 

 

Kính gửi: Quý khách hàng dùng điện!

 

Vừa qua, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn toàn tỉnh. Với sự đồng cảm sâu sắc, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa xin được gửi lời chia sẻ về sự mất mát này đến toàn thể người dân Khánh Hòa.


Khi cơn bão số 12 đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa, toàn bộ các xuất tuyến phân phối điện Khánh Hòa đều bị sự cố, hàng trăm cột điện bị gãy đổ, do đó phải cắt điện cô lập từ 2 giờ 30 phút ngày 4/11/2017 để đảm bảo an toàn.


Với quyết tâm cao độ, dồn hết tổng lực để để cố gắng khôi phục lại đường điện trong thời gian sớm nhất, giúp người dân ổn định lại cuộc sống. Tuy nhiên, hiện trạng lưới điện rất phức tạp, nhiều khu vực vẫn còn đường dây điện bị đứt, nhân lực chưa đủ để khôi phục lại hoàn toàn lưới điện. Rất mong Quý khách hàng sử dụng điện thông cảm và chia sẻ với khó khăn trước mắt này cùng với Điện lực.


Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho người dân trong quá trình khắc phục sự cố lưới điện sau bão, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa có một số lưu ý đối với người dân như sau:


    Lưu ý đường dây sau công tơ của người dân có thể bị đứt, nứt vỏ dây, gây mất an toàn điện;


    Kiểm tra đường dây điện trong nhà trước khi đóng điện Aptomat/ cầu dao và tránh xa tầm tay trẻ em;


    Kiểm tra thiết bị điện trước khi cắm nguồn điện đưa vào sử dụng;


    Khi nghi ngờ có chạm chập, rò rỉ nguồn điện, cần có biện pháp cảnh báo và thông báo ngay cho nhân viên ngành điện. Tuyệt đối không được tự ý tiến hành sửa chữa;


    Tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ,… và báo ngay cho ngành điện để sử lý kịp thời.


    Ngắt nguồn điện (mở cầu dao CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột);


    Bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt;


    Cắt ngồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.


    Không nên:


    Trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp;


    Chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao;


    Lên sân thượng, mái nhà – nơi có đường dây điện băng qua;


    Tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị ngoài trời.


Rất mong Quý khách hàng lưu ý để đảm bảo tuyệt đối an toàn.


Một lần nữa trân trọng cảm ơn sự cảm thông và chia sẻ của Quý khách hàng.


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LỰC KHÁNH HÒA