11:05, 07/05/2018

Cam Ranh: Xã Cam Bình đạt 16 tiêu chí nông thôn mới

Theo thống kê của UBND xã Cam Bình (TP. Cam Ranh), tính đến hết tháng 4, xã mới đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (mục tiêu của xã là đạt xã nông thôn mới vào cuối năm nay).

Theo thống kê của UBND xã Cam Bình (TP. Cam Ranh), tính đến hết tháng 4, xã mới đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (mục tiêu của xã là đạt xã nông thôn mới vào cuối năm nay). 3 tiêu chí chưa đạt gồm: giáo dục và đào tạo, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, trong đó tiêu chí giáo dục đang gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo xã Cam Bình cho biết, Cam Bình là xã đảo, không có trường cấp 3. Nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THCS không đủ điều kiện tiếp tục vào học các trường công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, dạy nghề, trung cấp nghề trên địa bàn thành phố. Chính vì vậy, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS được tiếp tục học THPT, bổ túc, học nghề hàng năm chỉ đạt 50 - 60%, thấp hơn nhiều so với quy định là 85%.


Để giải quyết vấn đề này, hiện nay, UBND xã tăng cường vận động các gia đình tích cực cho con em vào đất liền học sau khi đã tốt nghiệp THCS ngoài đảo. Bên cạnh đó, UBND TP. Cam Ranh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo khẩn trương phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp thành phố tham mưu UBND thành phố tờ trình đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí mở lớp THPT giáo dục thường xuyên tại xã Cam Bình.


 V.KỲ