10:07, 05/07/2018

Chú ý cải thiện sự hài lòng của người dân

Đây là một trong những kết luận của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm, diễn ra chiều 5-7.

 

Đây là một trong những kết luận của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm, diễn ra chiều 5-7.


Tại hội nghị, ông Lê Đức Vinh chỉ đạo, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung, công khai các thủ tục hành chính (TTHC); phấn đấu giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, tăng tỷ lệ hồ sơ đúng và sớm hạn; quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC tránh yêu cầu thêm những thành phần hồ sơ không đúng quy định. Các cơ quan, địa phương cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC, nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4. Để cải thiện sự hài lòng của người dân, tổ chức, các sở, ngành, địa phương phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, rà soát, qua đó phát hiện bất cập, hạn chế trong công tác CCHC và có giải pháp khắc phục; chú ý cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Ban chỉ đạo CCHC tỉnh và Sở Nội vụ triển khai kiểm tra công tác CCHC đợt 2…


Từ ngày 1-12-2017 đến 30-5-2018, UBND tỉnh đã ban hành 69 quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó có 463 thủ tục ban hành mới, 82 thủ tục sửa đổi, bổ sung, 377 thủ tục bãi bỏ. Tổng số TTHC ở 3 cấp hiện là 1.864. Tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 toàn tỉnh tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, công tác CCHC tại một số sở còn chuyển biến chưa rõ nét. Chính quyền một số địa phương và ngành chức năng tại các địa bàn xảy ra điểm nóng về quản lý đất đai, thị trường bất động sản, xây dựng còn lúng túng, chậm tham mưu cho UBND tỉnh. Bộ phận một cửa một số địa phương quá tải do hồ sơ về đất đai tăng đột biến.


N.V