08:06, 07/06/2018

Thí điểm thành công liên thông điện tử giải quyết thủ tục hành chính

Theo đánh giá của huyện, kết quả trên là do huyện triển khai hiệu quả phần mềm E-Office, Một cửa, thống nhất tạo luồng văn bản riêng về giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử...

Chiều 7-6, tại UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), Sở Nội vụ Khánh Hòa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thí điểm triển khai liên thông giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên phần mềm Một cửa điện tử tại huyện.
 
Thực hiện kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017, UBND huyện Khánh Vĩnh đã triển khai thí điểm đơn giản hóa, liên thông giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử đối với một số lĩnh vực. Kết quả, từ ngày 1-1-2017 đến 23-5-2018, toàn huyện đã giải quyết được hơn 1.700 hồ sơ liên thông trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; tài chính - kế hoạch; tài nguyên và môi trường; công an; đất đai; đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Hiện nay, huyện tiếp tục triển khai đơn giản hóa TTHC lĩnh vực cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của công an xã đồng loạt tại 14 xã, thị trấn. Đây là thành công bước đầu được các đại biểu dự hội nghị ghi nhận.

 

Phó Giám đốc Sở Nội vụ  Nguyễn Trọng Thái phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Trọng Thái phát biểu tại hội nghị.
Theo đánh giá của huyện, kết quả trên có được là do việc triển khai hiệu quả phần mềm E-Office, Một cửa, thống nhất tạo luồng văn bản riêng về giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử; gắn kết thành công giữa ISO và phần mềm Một cửa điện tử, đặc biệt là sự quyết tâm của cán bộ, công chức trong công tác cải cách hành chính.
 
Ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã ghi nhận các ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện giải pháp cũng như đề xuất mở rộng áp dụng ra toàn tỉnh của đại biểu để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa.
N.V