10:04, 02/04/2018

Cần quyết liệt thực hiện cải cách hành chính

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) về việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2018, diễn ra chiều 2-4...
 
 

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) về việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2018, diễn ra chiều 2-4. Dự họp còn có ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 
 
Ông Lê Đức Vinh đề nghị Giám đốc Sở KH-ĐT cần trực tiếp chỉ đạo công tác CCHC. Lãnh đạo đơn vị phải rà soát lại các thủ tục, đảm bảo đơn giản, hiệu quả, không được phát sinh thêm các loại giấy tờ nằm ngoài quy định thành phần hồ sơ. Đồng thời, cần tập trung kiểm tra, giám sát việc điều hành, hoạt động của các phòng, ban; đầu tư về chuyên môn để làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức sở cần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn trong quản lý đầu tư doanh nghiệp, tổng hợp số liệu, xúc tiến đầu tư… Lãnh đạo sở cũng cần quan tâm đến công tác phối hợp với các cơ quan; chấn chỉnh trách nhiệm của cán bộ, công chức, tránh tình trạng hướng dẫn hồ sơ nhiều lần. Ông chấp thuận đề nghị của sở liên quan đến thực hiện quy trình một cửa, một cửa liên thông; tiếp nhận phần mềm đăng ký kinh doanh mà TP. Hồ Chí Minh đang sử dụng.   

 

Ông Lê Đức Vinh kết luận tại buổi làm việc.
Ông Lê Đức Vinh kết luận tại buổi làm việc.
 
 
Quý I/2018, Sở KH-ĐT tiếp nhận tổng cộng 3.644 hồ sơ theo quy trình một cửa, một cửa liên thông, đã giải quyết 3.335 hồ sơ, trong đó có 7 hồ sơ trễ hạn; 517 hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, 4. Theo kế hoạch, trong tuần này, sở làm việc với Công ty Truyền thông FPT để khảo sát các điều kiện thực hiện phần mềm đăng ký kinh doanh mà TP. Hồ Chí Minh đang sử dụng; tham gia tiếp nhận kết quả phần mềm thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án đầu tư ngoài ngân sách. Một trong những vướng mắc của sở là đơn vị phải xử lý cùng lúc 2 phần mềm (phần mềm một cửa của tỉnh và phần mềm của Bộ KH-ĐT), dẫn tới việc nhập, xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa chưa đúng so với thực tế, kéo theo tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn trên phần mềm một cửa cao.
 
Được biết, năm 2017, Sở KH-ĐT xếp hạng khá về kết quả CCHC với 74,75 điểm.
 
N.V