10:09, 09/09/2016

Kiểm tra đột xuất công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 9-9, đoàn kiểm tra do Sở Tư pháp chủ trì tiến hành kiểm tra đột xuất việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) và UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 9-9, đoàn kiểm tra do Sở Tư pháp chủ trì tiến hành kiểm tra đột xuất việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) và UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang). Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC 6 tháng đầu năm của đoàn.


Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 2 cơ quan đều thực hiện khá nghiêm túc việc tiếp nhận và giải quyết TTHC; niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Đặc biệt, tinh thần, thái độ phục vụ của các cán bộ ở bộ phận một cửa có sự chuyển biến rõ rệt, hướng dẫn người dân tận tình… Tuy nhiên, 2 cơ quan vẫn còn một số thiếu sót, như: niêm yết các TTHC tại bộ phận một cửa chưa khoa học; trong hồ sơ yêu cầu tiếp nhận còn thừa, thiếu một vài thành phần; việc hướng dẫn cho người dân tuy chu đáo nhưng còn thực hiện bằng miệng, chưa có phiếu hướng dẫn...


N.V