11:12, 20/12/2017

Thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với cá đông lạnh

Công ty chúng tôi nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có nhập khẩu lô hàng cá đông lạnh. Mục đích nhập nguyên liệu để sản xuất và tiêu thụ nội địa. 

Hỏi: Công ty chúng tôi nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo phương pháp khấu trừ có nhập khẩu lô hàng cá đông lạnh. Mục đích nhập nguyên liệu để sản xuất và tiêu thụ nội địa. Quy trình chế biến mặt hàng cá đông lạnh như sau: rã đông, xếp khuôn, cấp đông lại. Vậy, nếu công ty nhập khẩu và sản xuất sản phẩm với quy trình nêu trên thì khi tiêu thụ nội địa, chúng tôi thuộc trường hợp chịu thuế suất thuế GTGT bao nhiêu?


Trả lời: Trường hợp công ty theo như trình bày là doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, có hoạt động nhập khẩu mặt hàng cá nguyên con đông lạnh, sau đó chỉ thực hiện các khâu sơ chế, bảo quản thông thường theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC như: rã đông, xếp khuôn, cấp đông lại thì áp dụng thuế suất thuế GTGT khi tiêu thụ nội địa như sau:


Trường hợp bán cho các doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại thì thuộc đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT.


Trường hợp bán cho các đối tượng khác như: hộ, cá nhân kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác ở khâu kinh doanh thương mại thì thực hiện kê khai, tính nộp thuế GTGT theo mức thuế suất 5%.