06:05, 03/05/2017

Không thành khẩn!

Theo mẹ tới tòa dự phiên xử vụ giết cha mình là 2 cháu bé, lớn 2 tuổi, nhỏ mới 1 tháng rưỡi. Trong lúc người mẹ dự phiên tòa, cháu lớn vẫn chạy chơi vô tư, cháu bé chỉ biết bú sữa rồi ngủ. ...

Theo mẹ tới tòa dự phiên xử vụ giết cha mình là 2 cháu bé, lớn 2 tuổi, nhỏ mới 1 tháng rưỡi. Trong lúc người mẹ dự phiên tòa, cháu lớn vẫn chạy chơi vô tư, cháu bé chỉ biết bú sữa rồi ngủ. Các cháu còn quá nhỏ để hiểu người cha đã chết bởi bị cáo N.K.H (sinh năm 1985, trú phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang), càng không biết cha mình bị hành hạ sau khi chết.


Vậy nhưng, trước tòa, bị cáo H. chối hầu hết hành vi phạm tội. H. khai, con dao đâm anh T.H chỉ là… tình cờ lấy ở nhà mẹ đẻ, định mang về dùng. Việc H. gặp anh T.H cũng hoàn toàn tình cờ. Hôm đó, nhậu ở nhà mẹ đẻ xong, H. đi bộ ra bến xe bắt xe thồ về phòng trọ, trên đường đi gặp anh T.H. Bị cáo hỏi anh T.H sao rủ rê em mình thì anh này chỉ cười, khiến bị cáo bực nên chồm tới đấm. Bị anh T.H lấy ghế nhựa choảng lại, bị cáo rút dao ra định hù dọa. Khi anh T.H đập lần thứ hai rồi bỏ chạy, bị cáo giơ hai tay bắt chéo trên đầu đỡ, rồi hất ghế ra, chẳng may tay cầm dao đâm vào anh T.H. Lúc đó, bị cáo không nghĩ đâm trúng, bởi thấy anh T.H còn chạy vào nhà vệ sinh mới ngã. Thấy anh này nằm sấp, H. còn nghĩ có khi anh sốc thuốc. Đến lúc lật lại, thấy anh T.H có máu, bị cáo mới hoảng, lật đật ôm anh này ra đường cho đỡ ngợp. Chuyện trước khi bỏ đi, H. đấm anh T.H 2 cái nhưng sau này H. mới thừa nhận. H. chỉ thừa nhận bực tức vì anh T.H mượn 4 chiếc điện thoại bán lấy tiền tiêu xài mà không trả tiền. Khi H. đòi, anh T.H chỉ trả H. 1 chiếc điện thoại hư. Khoảng 1,5 - 2 tháng trước đó, anh T.H trả lại 1 chiếc điện thoại hư, hai bên kình cãi đánh nhau, sau đó không quan hệ nữa. Nhưng theo H., quan trọng là bị cáo thấy anh T.H chích ma túy, sau đó rủ rê em mình cùng làm cá độ bóng đá. H. lo sợ em trai dính vào chuyện làm ăn không chân chính và bị lôi kéo sử dụng ma túy nên muốn can ngăn. H. cho rằng mình chỉ gây cho anh T.H vết thương duy nhất, khiến anh này chết.


Nhưng như hội đồng xét xử công bố, kết quả giám định cho thấy bị hại bị tổng cộng 11 vết thương! Anh T.H bị đánh bầm dập mà không ai dám can! Tất cả vết thương đều do H. gây ra. Vị chủ tọa nghiêm khắc nhắc lại vụ án cố ý gây thương tích mà bị cáo đã bị xét xử trước đây. Khi nạn nhân đã bất tỉnh, các bị cáo còn tiếp tục đập vào đầu, mặc nhiều người can. Hành động của bị cáo trong vụ án đó cũng hung hăng không khác gì trong vụ án này. Bị cáo đã truy sát anh T.H  tới tận cùng.


Nghe bị cáo ráo hoảnh nói lời hối hận, vợ bị hại bức xúc cho biết, H. không thành khẩn với người đã mất. Vụ án có nhiều người chứng kiến. Chị đã phải trải qua cú sốc tâm lý khi đang mang thai cháu thứ hai. 4 tháng sau ngày chồng mất, chị mới sinh con. Hiện nay, cả 2 cháu còn rất nhỏ, chưa hiểu được những thiệt thòi mất cha. Suốt thời gian đó, gia đình H. chưa từng tới đặt vấn đề bồi thường.


Là một trong rất ít bị cáo không được hưởng tình tiết giảm nhẹ “thành khẩn khai báo”, nhưng với án tù chung thân, bị cáo H. còn có cả cuộc đời trong tù để hối hận.


TAM THUẬT