03:08, 14/08/2018

Mang xà beng đi phá két để... mượn tiền

Tại phiên tòa, bị cáo thanh minh chỉ định đến nhà bị hại "mượn tiền" nhưng không giải thích được tại sao chấp nhận chạy xe mấy chục km mang theo xà beng. 

Sáng 14-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa, giữ nguyên mức án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thị Mỹ (sinh năm 1966, trú Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa). 
 
Hồ sơ thể hiện, trước đó, do cần tiền tiêu xài, khoảng 12 giờ ngày 2-10-2016, Mỹ mang theo xà beng, chạy xe máy từ nhà ở Vạn Ninh đến nhà em gái ở huyện  Diên Khánh để trộm cắp.
 
Thấy không có ai ở nhà, Mỹ phá cửa vào, dùng xà beng cậy két sắt, lấy trộm 2,2 triệu đồng. Chiều cùng ngày, con gái người bị hại về phát hiện, truy hô và bắt giữ được Mỹ. Tại cơ quan công an, Mỹ đã khai nhận hành vi phạm tội. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
 
Hội đồng xét xử nhận định, tuy bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, giá trị tài sản chiếm đoạt có giá trị không lớn, có nơi cư trú rõ ràng, tài sản đã được thu hồi trả người bị hại và được người này bãi nại, nhưng hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự nguy hiểm, có chủ ý phạm tội từ trước khi mang theo xà beng đến nhà bị hại..., do đó cần cách ly bị cáo một thời gian để giáo dục.
 
N.V