02:08, 15/08/2018

Chôm đồ của người ở chung

Sống cùng nhà với một người nước ngoài, vì cần tiền tiêu xài, Hoàng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người này. 

Sáng 15-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên sửa bản án sơ thẩm, giảm 3 tháng tù  cho bị cáo Bùi Văn Hoàng (sinh năm 1994, trú Phước Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa). Như vậy, bị cáo chỉ phải chấp hành 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
 
Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm có thiếu sót khi không áp dụng tình tiết tài sản chiếm đoạt có giá trị không lớn, do đó có căn cứ giảm án cho bị cáo Hoàng. 
 
Do quen biết từ trước nên Hoàng đã sống cùng một người nước ngoài ở Phước Hải, Nha Trang. Vì cần tiền tiêu xài, Hoàng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người này. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Ngày 18-8-2017, lợi dụng người nước ngoài này không ở nhà, Hoàng đã lấy trộm máy tính xách tay, máy nghe nhạc (tổng giá trị gần 5,3 triệu đồng) rồi bỏ trốn khỏi căn hộ. Hoàng rao bán số tài sản trộm cắp này trên mạng thì được một người đàn ông không rõ lai lịch đồng ý mua với giá 3,1 triệu đồng. Hoàng đã tiêu xài cá nhân hết gần 2,5 triệu đồng.
 
Khoảng 15 giờ ngày 5-9-2017, Hoàng đang đi bộ trên đường thì bị chủ tài sản phát hiện và cùng người dân bắt giữ Hoàng giao cho công an.
N.V