04:07, 31/07/2018

Dọn phòng, "dọn" luôn tiền của nhân viên

Khi Linh vào dọn phòng làm việc cho một công ty đóng tại khách sạn này thì phát hiện có chiếc ví của một nhân viên để trong ngăn bàn. 

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Kim Linh (sinh năm 1973, trú Cam Hòa, Cam Lâm, Khánh Hòa) 1 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
 
Linh là nhân viên buồng phòng của một khách sạn ở huyện Cam Lâm. Khoảng 9 giờ ngày 12-3-2018, Linh vào dọn phòng làm việc cho một công ty đóng tại khách sạn này thì phát hiện có chiếc ví của một nhân viên (quốc tịch Ukraina) để trong ngăn bàn.
 
Quan sát xung quanh không có ai, Linh bèn lấy trộm ví, đem vào nhà vệ sinh nữ ở tầng trên và kiểm tra có 3.912 USD. Linh lấy tất cả số tiền này, nhét vào một chiếc tất rồi bỏ trong một bịch nilon màu đen. Sau đó, Linh đem bịch tiền này giấu trong hộc đựng bình cứu hỏa ở cuối dãy hành lang. Còn chiếc ví, Linh bỏ trong một túi nhựa đen khác và vứt vào thùng rác nhà vệ sinh. Xong xuôi, Linh quay lại làm việc bình thường. 

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
 
Một lúc sau, chủ tài sản tới, phát hiện mất ví nên trình báo công an. Quá trình điều tra, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi và trả lại tiền cho người bị hại. 
 
Kết luận định giá cho thấy, số tài sản Linh chiếm đoạt có giá trị gần 89 triệu đồng.
T.M