04:07, 30/07/2018

Đi uống nước, lại "thó" điện thoại

Người thợ sắt làm thuê vào phòng thay đồ của nhân viên khu du lịch để uống nước. Nhưng thấy chiếc điện thoại để trên bàn... 

Sáng 30-7, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên chấp nhận kháng cáo của luật sư bào chữa cho bị cáo và một phần kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa, giảm 1 tháng tù và chuyển sang cho hưởng án treo đối với bị cáo Trần Minh Vương (sinh năm 2001, trú Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa). Như vậy, bị cáo Vương chỉ phải chấp hành 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản.
 
 
Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm chưa xem xét tình tiết tài sản chiếm đoạt có giá trị không lớn và đã trả lại tài sản cho người bị hại là thiếu sót. Được biết, sau phiên tòa sơ thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo Vương đã kháng cáo; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng kháng nghị cho bị cáo được cải tạo không giam giữ.

 

Đại diện viện kiểm sát nêu kháng nghị.
Đại diện viện kiểm sát nêu kháng nghị.
 
 
Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 13-1-2018, Vương (là thợ sắt được một nhà thầu thuê) vào phòng thay đồ của nhân viên thuộc một khu du lịch ở Vĩnh Nguyên, Nha Trang để uống nước. Thấy chiếc điện thoại (trị giá gần 5 triệu đồng) để trên bàn không người trông coi, Vương lén lút lấy và đem giấu tại nhà kho của khu nhà thầu.
 
 
Sau đó, chủ tài sản phát hiện, báo nhân viên an ninh khu du lịch. Qua rà soát camera, nhân viên an ninh đã phát hiện ra Vương. Quá trình làm việc, Vương đã khai nhận hành vi phạm tội.
 
N.V