06:06, 06/06/2018

Tuyên án 7 thanh niên cướp sòng bạc

Do muốn gỡ lại tiền thua bạc, cả hai nhờ Khang tìm người biết đánh bạc bịp đến chơi. Nhưng Khang không đồng ý mà bàn cách đến cướp sòng bạc...

Sau 1 ngày xét xử, sáng 6-6, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt 7 bị cáo cùng trú Nha Trang, cùng phạm tội cướp tài sản. Cụ thể, 2 bị cáo Đỗ Phan Tuấn Anh (sinh năm – SN 1989) và Phạm Duy Khang (SN 1989) cùng mức 8 năm tù; bị cáo Lưu Nguyễn Như Quang (SN 1989): 7 năm 6 tháng tù; các bị cáo Trương An Hòa (SN 1991), Trần Quốc Việt (SN 1992), Nguyễn Văn Huy (SN 1992) và Hà Phan Tiến Thành (SN 1993) cùng mức án 7 năm tù.
 
Trước đó, Tuấn Anh và Quang đánh bài với nhóm Lê Phan Tấn Nhựt, Lê Phan Tấn Phát và bị thua nhiều tiền. Để gỡ lại tiền, Tuấn Anh và Quang nhờ Khang tìm người biết đánh bạc bịp đến chơi. Nhưng Khang không đồng ý mà bàn với Tuấn Anh, Quang đến cướp sòng bạc của Nhựt, Phát. Cả nhóm đồng ý. Khang rủ thêm Hòa, Việt, Huy, Thành và Thiên (chưa xác định được lai lịch) và bàn cách thức cướp. Theo đó, Tuấn Anh và Quang trực tiếp chơi rồi thông báo thời gian, địa điểm đánh bạc; nhóm Khang chuẩn bị vũ khí, băng keo đến cướp.

 

Các bị cáo nghe tuyên án.
Các bị cáo nghe tuyên án.
Khoảng 15 giờ ngày 31-1-2011, sau khi được Tuấn Anh và Quang thông báo địa điểm đánh bạc, nhóm Khang mang theo vũ khí đến sòng bạc. Khang đứng ngoài trông xe, còn Huy, Thành, Việt, Hòa, Thiên xông vào, dùng roi điện, ba trắc, mã tấu khống chế số người đánh bạc, cướp nhiều tài sản trị giá gần 73 triệu đồng và 54 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, cả nhóm dùng băng keo trói những người đánh bạc và bỏ trốn.
 
Được biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ để xử lý sau đối với Thiên; đồng thời tiếp tục điều tra những người tổ chức, tham gia đánh bạc để xử lý trong vụ án khác.
N.V