10:06, 08/06/2018

Phá đường dây bán thuốc lắc, ma túy

Sau một thời gian theo dõi, rạng sáng 6-6, các mũi trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã đồng loạt tấn công, triệt xóa đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy cho dân chơi…

Sau một thời gian theo dõi, rạng sáng 6-6, các mũi trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã đồng loạt tấn công, triệt xóa đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy cho dân chơi…


Hơn 3 giờ sáng 6-6, mũi trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang do Thượng úy Nguyễn Trần Thiên Định dẫn đầu bất ngờ ập vào tiến hành kiểm tra hành chính phòng hát ở tầng 4 quán karaoke L. trên đường Vân Đồn, phường Phước Hòa. Khi đó, trong phòng hát có nhóm thanh niên nam nữ gồm 5 người, đã phê thuốc lắc và ma túy khay (loại ma túy đang được dân chơi sử dụng khá phổ biến, còn gọi là ketamin) nên nhún nhảy, gào thét trong tiếng nhạc mạnh. Khi thấy các trinh sát, 1 trong 5 thanh niên bật dậy tính tháo chạy nhưng đã bị khống chế. Người này là Võ Văn Tú (sinh năm - SN 1988, trú phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang), chuyên cung cấp ma túy, thuốc lắc cho dân chơi phố biển trong thời gian qua.

 

Tang vật vụ án được công an thu giữ.

Tang vật vụ án được công an thu giữ.


“Kiểm tra trên người Tú, chúng tôi đã thu giữ 28 viên thuốc lắc cùng 15 bịch ma túy khay. Test nhanh các nam nữ thanh niên còn lại thì phát hiện tất cả đều dương tính với ma túy”, một trinh sát cho biết. Ngay trong rạng sáng 6-6, khám xét phòng trọ của Tú ở Hương lộ Ngọc Hiệp, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 70 viên thuốc lắc và 21 bịch ma túy khay. Tú khai đây là số thuốc lắc, ma túy mua của người khác, chưa kịp tiêu thụ hết thì bị phát hiện bắt giữ.


Cùng thời điểm đột kích phòng karaoke kể trên, các mũi trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đồng loạt kiểm tra nơi cư trú của Huỳnh Lê Gun (SN 1998, trú hẻm Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên) và Ngô Thanh Nhật Hào (SN 1997, quê thị xã Ninh Hòa, tạm trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải; là nhân viên giữ xe quán karaoke L.).


Quá trình điều tra, Đội CSĐT tội phạm về ma túy xác định, mỗi lần Tú đến quán karaoke hát thường đưa thuốc lắc, ma túy cho Hào giữ để giao dịch với các “đối tác” và khách hát, trong đó có Nguyễn Xuân An (SN 2000, trú xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) và Phạm Thị Minh Thư (SN 2001, trú Hương lộ Ngọc Hiệp). Theo các trinh sát, trước khi đột kích vào quán karaoke L., cả An và Thư đã bị các trinh sát bắt giữ lúc 1 giờ ngày 6-6, khi hai đối tượng đang chờ trước ga Nha Trang để giao ma túy, thuốc lắc cho dân chơi. Kiểm tra trên người hai nghi can, lực lượng công an thu giữ 10 viên thuốc lắc và 2 đoạn ống nhựa chứa ma túy khay. Ngoài lấy ma túy khay từ Tú, An còn mua lại của Gun để bán cho dân chơi. Mỗi khi có khách đặt hàng qua điện thoại, Tú thường cho Thư và An giao dịch trực tiếp với dân chơi.


Theo lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, Tú là mắt xích quan trọng trong đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy cho dân chơi phố biển. “Tú đã mua ma túy, thuốc lắc từ TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, thiết lập được mạng lưới cung cấp cho dân chơi, trong đó có cả nhân viên giữ xe quán L. Cùng với đó, Tú còn lôi kéo một số thiếu niên vào con đường tội phạm như An và Thư chỉ để giao hàng cho khách. Còn Gun lại hoàn toàn không có mối quan hệ nào với Tú mà hoạt động phạm tội riêng lẻ”, cán bộ điều tra thông tin.


Được biết, 1 viên thuốc lắc tại Nha Trang hiện có giá bán 350.000 đồng; ma túy khay thì 1,2 triệu đồng/“chấm” (tiếng lóng của dân nghiện chỉ 1gam ketamin). Với giá cao như vậy, mỗi giao dịch thành công, Tú thường thu về mối lợi rất lớn. Vì thế, Tú đã lôi kéo được một số người vào đường dây của mình.


Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh tạm giữ hình sự Tú và Hào. Còn An, Thư và Gun bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.


Thành Long