12:06, 23/06/2018

Nổ súng khống chế kẻ ngáo đá sát hại vợ

Trưa 23-6, Trung tá Đỗ Xuân Kiều, Tổ trưởng tổ tuần tra Đội cảnh sát 113 (Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết, vừa bàn giao một đối tượng Nguyễn Minh Tiến (33 tuổi, trú P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang) cho Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý về hành về hành vi giết người.  
 

Trưa 23-6, Trung tá Đỗ Xuân Kiều, Tổ trưởng tổ tuần tra Đội cảnh sát 113 (Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết, vừa bàn giao một đối tượng Nguyễn Minh Tiến (33 tuổi, trú P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang) cho Công an TP. Nha Trang để điều tra, xử lý về hành về hành vi giết người.  

 

Nghi can Tiến khi cố thủ tại phòng trọ.
Nghi can Tiến khi cố thủ tại phòng trọ.
 
Theo đó, lúc 3 giờ 30 sáng 23-6, Đội Cảnh sát 113 Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được tin báo về việc đối tượng Tiến trong khi ngáo đá, đã dùng dao đâm chết vợ là chị Nguyễn Thị Ngọc Tươi (18 tuổi) ngay trong phòng trọ trên đường Đặng Tất (phường Vĩnh Phước, Nha Trang). Ít phút sau, lãnh Đội cảnh sát 113 đã cử 6 cán bộ chiến sĩ cơ động đến hiện trường. Lúc này, Tiến đang cầm dao cố thủ trong phòng, cửa khóa trái. “Khi tới nơi, Tiến vẫn còn trong tình trạng ngáo đá. Tinh thần hoảng loạn nhưng nhận thức được việc đã sát hại vợ nên một mực nói Công an bắn mình để đi theo vợ. Một mặt chúng tôi khuyên nhủ đối tượng để tiếp cận, đồng thời xác minh vợ Tiến còn sống hay không”, Trung tá Đỗ Xuân Kiều thông tin.

 

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường.
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường.
 
Sau nhiều giờ khuyên nhủ đối tượng bất thành, lực lượng chức năng đã phải sử dụng đến súng phóng điện khống chế Tiến. Sau khi đối tượng bị khống chế, công an xác định vợ Tiến đã tử vong bởi một vết đâm thấu tim. 
 
Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện có ống tiêm và tờ giấy bạc. “Tiến khai, do thua độ bóng đã đã về nhà mang con nhỏ đến gửi nhà bà nội. Sau đó về phòng trọ dùng ma túy và bị ảo giác. Sau đó Tiến đã cãi nhau với vợ và dẫn đến vụ việc thương tâm”, Trung tá Đỗ Xuân Kiều cho biết thêm. 
 
Khi bị khống chế dẫn giải về trụ sở Công an phường Vĩnh Phước, Tiến vẫn đang trong tình trạng ngáo đá, ảo giác. 
 
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ trọng án. 
Thành Long