05:05, 30/05/2018

Điều tra, làm rõ thông tin người phụ nữ bị "đánh thuốc mê"

Chiều 30-5, lãnh đạo Công an phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, đang điều tra, làm rõ thông tin chị Trịnh Thị Trang Thu (sinh năm 1986, trú tại phường Phước Long) tố bị một người phụ nữ "đánh thuốc mê" khi đi mua thuốc vào sáng 29-5. Hiện chưa có cơ sở khẳng định, chị Thu đã bị đánh thuốc mê như thông tin lan truyền trên mạng xã hội trong hai ngày qua.

Chiều 30-5, lãnh đạo Công an phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, đang điều tra, làm rõ thông tin chị Trịnh Thị Trang Thu (sinh năm 1986, trú tại phường Phước Long) tố bị một người phụ nữ “đánh thuốc mê” khi đi mua thuốc vào sáng 29-5. Hiện chưa có cơ sở khẳng định, chị Thu đã bị đánh thuốc mê như thông tin lan truyền trên mạng xã hội trong hai ngày qua. 

 

Chị Thu đang điều trị tại bệnh viện.
Chị Thu đang điều trị tại bệnh viện.
 
Theo lời kể của chị Thu, khoảng 10 giờ ngày 29-5, chị ghé tiệm thuốc đối diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trên đường Quang Trung, để mua thuốc. Lúc này, chị Thu thấy một người phụ nữ lớn tuổi dựng xe máy dưới lòng đường, đi tới. Khi đến gần chị Thu, bà này nắm mũi chị Thu và nói: "Cái mũi này ghét quá!". Chị Thu lập tức ngửi thấy tay người phụ nữ có mùi lạ. Chỉ trong giây lát, môi trên, miệng và mũi chị Thu tê dần. Lo sợ vừa bị đánh thuốc mê, chị Thu liền chạy vòng qua bên trái tiệm thuốc để tìm người dân hỗ trợ. Lúc này chị Thu khuỵu xuống, nhưng vẫn hô hoán người dân giữ người phụ nữ vừa “đánh thuốc mê” mình. Sau đó, chị Thu được người dân gọi taxi đưa vào Bệnh viện quân y 87 chữa trị.
 
Theo các bác sĩ Khoa Nội Thần kinh, khi nhập viện, chị Thu có biểu hiện hốt hoảng, tức ngực, khó thở; tê cứng lưỡi và tay. Sau khi được truyền dịch, tiêm thuốc chị Thu đã tỉnh, nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị, theo dõi.
 
 
Làm việc với lãnh đạo Công an phường Lộc Thọ, chúng tôi được biết, ngay khi sự việc xảy ra, Công an phường đã đưa người phụ nữ đã “nắm mũi” chị Thu về trụ sở để làm việc. Đó là bà Đặng Thị Hoa (sinh năm 1968, trú tại xã Vĩnh Hiệp, Nha Trang). Điều tra ban đầu, Công an phường Lộc Thọ xác định, hai ống thuốc mà chị Thu nghi là thuốc mê lại chỉ là thuốc nhỏ mắt của bà Hoa.
 
“Vào đầu tháng 9-2017, trong lúc bơm bóng bay để bán cho học sinh nhân ngày khai trường, bình khí hydro đã bất ngờ phát nổ khiến bà Hoa bị thương nặng. Sau 6 tháng điều trị, mới đây bà này tiếp tục đi bán bóng bay. Hiện bà Hoa liên tục phải dùng thuốc nhỏ mắt mới có thể đi đường. Rất có thể, khi bơm bóng bay, khí hydro đã bám vào tay bà này. Do vậy nhiều khả năng khi bà Hoa nắm mũi chị Thu đã khiến chị này hít phải một lượng khí hydro nhất định. Mùi khí lạ khiến chị này nghĩ là mình bị đánh thuốc mê”, lãnh đạo Công an phường Lộc Thọ nhận định.
 
Thông tin chị Thu "bị đánh thuốc mê" đã lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người hoang mang. "Khi vụ việc chưa thực sự rõ ràng nhưng nhiều người đã vội kết tội bà Hoa. Đã có một số vụ việc hiểu nhầm về việc bắt cóc đã khiến người dân bị đánh hết sức dã man. Trong vụ việc này nếu bà Hoa không được đưa về công an phường kịp thời, và lỡ có người kích động về việc bà này đã đánh thuốc mê thật thì không biết hậu quả sẽ đi đến đâu. Vì vậy người dân cần hết sức thận trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng", lãnh đạo Công an phường Lộc Thọ cho biết. 
   
Thành Long