03:04, 16/04/2018

Đâm chết người... không chịu "bo" cho tiếp viên

Nghe các tiếp viên gọi điện thoại nhờ đòi giùm, Phi liền mang dao đến đòi tiền "bo", nhưng khách hát karraoke không đồng ý, dẫn tới... 

Sáng 16-4, tại Khánh Hòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 19 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (sinh năm - SN 1990, trú Vĩnh Lương, Nha Trang); giữ nguyên mức 7 tháng tù đối với bị cáo Trần Thiện Hiếu (SN 1986) và 9 tháng tù đối với Trần Thanh Lắm (SN 1991, em Hiếu, cùng trú Vĩnh Phước, Nha Trang) cùng về tội gây rối trật tự công cộng.
 
Hội đồng xét xử nhận định, việc bị cáo Phi cho rằng giết người do phía bị hại tấn công trước, dẫn tới tinh thần bị kích động mạnh là không hợp lý, bởi lẽ bị cáo tới để dàn xếp mâu thuẫn nhưng lại đâm bị hại từ phía sau, khi người này đang cúi nhặt đá. Tuy sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường thêm và được gia đình bị hại xin giảm nhẹ nhưng xét tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, cấp phúc thẩm vẫn không chấp nhận. Hai bị cáo Hiếu và Lắm cũng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ mới.

 

Bị cáo Phi (bìa trái) và 2 bị cáo nghe đại diện viện kiểm sát luận tội.
Bị cáo Phi (bìa trái) và 2 bị cáo nghe đại diện viện kiểm sát luận tội.
 
Khoảng 15 giờ 30 ngày 20-3-2016, Trần Thiên Thảo cùng Hiếu, Lắm và 3 thanh niên khác rủ nhau đi hát karaoke ở Vĩnh Hòa, Nha Trang. Nhóm Thảo yêu cầu tiếp viên nữ phục vụ hát karaoke, quản lý đã gọi cho Phi để đưa tới 5 người. Hát xong, nhóm Thảo ra về mà không “bo” nên các tiếp viên liền gọi Phi đến đòi giùm.
 
Phi mang dao đến đòi tiền "bo" nhưng nhóm Thảo không đồng ý, dẫn tới kình cãi, đánh lộn. Thảo bị Phi đâm 2 nhát và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Còn Phi bỏ trốn, hôm sau ra đầu thú. 
 
Được biết, bị cáo Phi đã có 1 tiền án về tội hiếp dâm. 
N.V