05:04, 18/04/2018

Công an TP. Nha Trang: Liên tục bắt tội phạm ma túy

Liên tục trong một tháng qua, đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang đã liên tục bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép các loại ma túy…

Liên tục trong một tháng qua, đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang đã liên tục bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép các loại ma túy…


Ngay khi nhận được tin từ quần chúng về việc có đối tượng đang tập hợp bạn bè “đập đá”, trưa 15-4, mũi trinh sát mặc thường phục thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang gồm 4 cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng đến đường Tô Hiến Thành. Tới đoạn giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai, mũi trinh sát đã nhận ra người đàn ông mặc quần jean, áo dài tay, dáng người mảnh đi chiếc xe gắn máy trùng khớp với tin báo nên áp sát, yêu cầu người này dừng xe để kiểm tra.

 

Thấy sự xuất hiện của công an, người đàn ông định tăng ga bỏ chạy nhưng liền bị trinh sát chặn lại. Biết không thể trốn chạy, người đàn ông khai tên Nguyễn Ngọc Hậu (sinh năm 1980, trú TP. Nha Trang) và nhanh chóng giao nộp 1 túi nylon chứa ma túy đá. Hậu khai số ma túy này vừa mua của một người phụ nữ tên Ngọc với giá vài trăm ngàn đồng để thỏa mãn cơn nghiện.

 

Tang vật trong một vụ án mua bán trái phép ma túy  được Công an TP. Nha Trang thu giữ.

Tang vật trong một vụ án mua bán trái phép ma túy được Công an TP. Nha Trang thu giữ.

 

Ngay sau khi áp tải Hậu về trụ sở, mũi trinh sát tiếp tục lên đường. Chỉ sau chưa đầy một giờ, người phụ nữ bán ma túy cho Hậu đã bị bắt giữ. Đó là nghi can Võ Thị Bích Ngọc (sinh năm 1991, trú khu vực Vườn Dương, phường Phước Tân, Nha Trang). Tiến hành đấu tranh khai thác nóng, Ngọc khai đang cất giữ tại nơi cư trú của mình 6 túi ma túy đá cùng một số dụng cụ dành riêng cho người nghiện “đập đá”. Số ma túy cùng các dụng cụ này được Ngọc mua về để bán cho người nghiện trên địa bàn, nhưng chưa kịp bán hết thì bị phát hiện, thu giữ.


 Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cho biết, thời gian gần đây, lực lượng chống tội phạm ma túy Công an TP. Nha Trang đã liên tục phát hiện nhiều vụ tàng trữ, mua bán trái phép loại ma túy chết người này. Ngoài vụ việc nêu trên thì ngay trong chiều cùng ngày, mũi trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an phường Vĩnh Phước tuần tra tại khu vực Tổ 20 Trường Phúc đã phát hiện một đối tượng nghi vấn tàng trữ ma túy nên tiếp cận người này và kiểm tra. Theo đó, đã có 20 túi ma túy đá cùng 115 đoạn ống hút nước đã được cắt nhỏ được nghi phạm đổ đầy ma túy đá rồi hàn lại hai đầu. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nông Thanh Tùng (sinh năm 1996, trú xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh) đã mua số ma túy trên vừa để thỏa mãn cơn nghiện vừa để bán cho người nghiện thu lợi bất chính. Trước những chứng cứ rõ ràng, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Tùng.


Số liệu thống kê của Công an TP. Nha Trang cho thấy, từ đầu tháng 4 đến nay, đã có 7 đối tượng đã bị các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với công an một số phường bắt giữ. Cùng với đó, nhiều tang vật như: heroin, ma túy đá, ma túy tổng hợp và các dụng cụ, đồ vật liên quan đã bị cơ quan điều tra thu giữ với số lượng đáng kể.


THÀNH LONG