04:03, 13/03/2018

Đi nhậu mang theo... đoản phá khóa!

Rủ nhau đi nhậu nhưng Trung lại thủ sẵn... đoản phá khóa. Cuộc nhậu tàn, ra về, thấy chiếc xe để hớ hênh, Trung và Linh thống nhất kẻ đứng canh, kẻ dùng đoản phá khóa... 

Sáng 13-3, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt bị cáo Tống Ngọc Linh (sinh năm 1995, trú Phước Long, Nha Trang) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản; Võ Hoàng Nhất Phiến (sinh năm 1996, trú Vĩnh Hiệp, Nha Trang) 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
Riêng bị cáo Nguyễn Hữu Trung (sinh năm 1991, trú Diên Xuân, Diên Khánh, Khánh Hòa) đã bỏ trốn, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ và đang truy tìm, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

 

Đại diện viện kiểm sát luận tội.
Đại diện viện kiểm sát luận tội.
 
Khoảng 14 giờ ngày 24-5-2017, sau khi nhậu xong, Linh và Trung ra về thì phát hiện một chiếc xe máy (trị giá hơn 3,4 triệu đồng) dựng trước nhà dân ở phường Phước Long không người trông coi.
 
Sau khi thống nhất, Linh đã đứng canh để Trung dùng đoản phá khóa, tháo mặt nạ xe và đấu lại dây điện để khởi động xe. Cả hai mang xe đến bán cho Phiến lấy 2,5 triệu đồng, Trung được chia 500.000 đồng. Phiến biết rõ là xe trộm cắp nhưng ham rẻ nên vẫn mua để rã phụ tùng đem bán. 
N.V