11:01, 24/01/2018

Bị mất đồ, hành khách "tố" nhà xe thiếu hợp tác

Bà Dương Thị Hà (trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) vừa gửi đơn kêu cứu đến Tòa soạn Báo Khánh Hòa về việc nhà xe thiếu hợp tác trong việc xử lý mất tài sản của hành khách đi xe tuyến Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh.

Bà Dương Thị Hà (trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) vừa gửi đơn kêu cứu đến Tòa soạn Báo Khánh Hòa về việc nhà xe thiếu hợp tác trong việc xử lý mất tài sản của hành khách đi xe tuyến Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh.

 

Theo đơn của bà Hà, vào khoảng 23 giờ ngày 22-1, bà đón xe của nhà xe Cúc Tùng biển kiểm soát 79B-016.14 từ TP. Cam Ranh đến TP. Hồ Chí Minh. Bà Hà nằm giường số 4 và có xách theo một chiếc giỏ màu trắng xám, trong giỏ có 1 chiếc điện thoại Samsung J7 cùng một ví tiền gần 50 triệu đồng (đã trả tiền vé xe 170.000 đồng), sổ tiết kiệm và nhiều giấy tờ tùy thân.


Khoảng hơn 4 giờ sáng 23-1, xe đến Bến xe Miền Đông (TP. Hồ Chí Minh). Khi mọi người đang lấy hành lý thì bà Hà phát hiện mình mất tài sản. “Có một anh trên xe cho tôi mượn điện thoại để gọi vào điện thoại của tôi nhưng không liên lạc được. Lúc đó chưa ai xuống xe cả, nên tôi đã thông báo với nhà xe sự việc trên để nhờ giúp đỡ”, bà Hà kể lại.

 

Giấy tờ liên quan và chiếc ví đựng tiền của bà Hà.

Giấy tờ liên quan và chiếc ví đựng tiền của bà Hà.

 

Sau đó, nhà xe có thông báo với bà Hà chờ đến 6 giờ sẽ giải quyết, còn những hành khách khác tiếp tục xuống xe. Sau đó, bà Hà cùng đại diện nhà xe Cúc Tùng gặp đại diện Bến xe Miền Đông trình bày sự việc, được hướng dẫn đến công an trình báo để sau này dễ dàng hơn trong việc làm giấy tờ bị mất. Đồng thời, bà Hà cũng đến Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) để trình bày sự việc. “Tôi bức xúc việc nhà xe đã thiếu hợp tác trong việc hỗ trợ khi hành khách mất tài sản. Lúc sự việc xảy ra, chưa ai xuống xe cả. Nếu thực hiện việc kiểm tra thì có thể tìm lại số tài sản bị mất. Bởi sau đó họ đã tìm thấy túi của tôi trên xe tại giường nằm số 31. Chiếc túi được người dọn vệ sinh do nhà xe thuê tìm thấy, nhưng bên trong không còn tiền và điện thoại, chỉ còn giấy tờ”, bà Hà cho biết.


Trao đổi với phóng viên sáng 24-1, ông Trần Chí Tài - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cúc Tùng xác nhận có sự việc trên. Tuy nhiên, theo ông Tài, nhà xe đã cố gắng hỗ trợ khách hàng khi sự việc xảy ra. “Theo trình bày của tài xế chuyến đi đó thì khi sự việc xảy ra, họ đã đóng cửa, khám xét xe nhưng không tìm thấy đồ đạc bị mất. Trong khi đó, chúng tôi cũng không có quyền kiểm tra hành khách”, ông Tài nói.


Về số tài sản hành khách bị mất trên xe, ông Tài cho biết, đây không phải là hàng hóa ký gửi nên nhà xe không có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm; ngoài ra, cũng có quy định “tài sản trên xe, hành khách tự giữ lấy”. “Xe chỉ có camera hành trình chứ không có camera trong xe nên chưa thể biết diễn biến chính xác. Vả lại cũng chưa biết số tài sản bị mất của bà Hà có chính xác không. Chúng tôi đã thông tin rõ ràng cho bà Hà, tuy nhiên bà không chấp nhận lời giải thích của chúng tôi”, ông Tài nói.


THÀNH NAM