01:12, 02/12/2017

Công an huyện Diên Khánh: Tấn công mạnh các loại tội phạm

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Diên Khánh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và chủ động đấu tranh, phòng ngừa hoạt động của các loại tội phạm…

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Diên Khánh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và chủ động đấu tranh, phòng ngừa hoạt động của các loại tội phạm…


Mới đây, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Diên Khánh đã khống chế được một nhóm đối tượng khai thác cát tại khu vực sông Cái, đoạn thuộc thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân. “Khi chúng tôi ập tới, các đối tượng đã hút được khoảng 6m3 cát lên bờ để bán cho các đầu nậu. Quá trình điều tra chúng tôi xác định, hai ghe bị bắt giữ đều của đối tượng Lê Thanh Hải, sinh năm 1972, trú xã Diên Lâm. Đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý Hải về hành vi khai thác khoáng sản trái phép”, một trinh sát cho biết.

 

Trước đó ít ngày, cũng tại ven sông Cái, đoạn thuộc xã Diên Đồng, tổ công tác thuộc Công an huyện Diên Khánh trên đường tuần tra đã bắt giữ 1 máy múc đang khai thác cát trái phép, 2 xe ô tô tải loại 10m3.


Đại tá Lê Như Toản - Trưởng Công an huyện Diên Khánh cho biết, hiện nay, trên toàn huyện có 6 địa bàn trọng điểm phức tạp về khai thác trái phép khoáng sản như cát, sỏi làm vật liệu xây dựng; 37 điểm khai thác cát, trong đó có 3 điểm được UBND tỉnh cấp phép nạo vét, thu hồi cát bãi bồi và 3 doanh nghiệp được cấp phép thăm dò vật liệu xây dựng với tổng diện tích hơn 90ha. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã chủ động xây dựng 8 kế hoạch kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực khai thác đất, cát trái phép. Qua đó phát hiện, xử lý 49 trường hợp vận chuyển khoáng sản và mua bán khoáng sản trái phép, 1 trường hợp khai thác đất trái phép, 1 trường hợp xả thải gây ô nhiễm môi trường; tạm giữ 5 ghe, 3 phà, hơn 130m3 cát, 1.200m ống nhựa, 1 máy bơm cùng nhiều đồ vật liên quan khác để xử lý.

 

Công an huyện Diên Khánh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ đối tượng dùng súng tự chế bắn chết tình địch.

Công an huyện Diên Khánh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ đối tượng dùng súng tự chế bắn chết tình địch.

 

Cùng với đó, Công an huyện cũng đã chủ động đấu tranh, tấn công các loại tội phạm hình sự, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại các địa bàn dân cư. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, toàn huyện xảy ra 77 vụ phạm pháp hình sự. Các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện đã điều tra làm rõ 66 vụ, đạt 85,7%. “Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, Công an huyện cũng đã phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức hàng chục lượt tuyên truyền bằng xe cổ động, từ đó góp phần phòng ngừa, ngăn chặn hành vi vi phạm và tội phạm trong nhân dân”, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh cho biết.


Nhờ chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã nhanh chóng điều tra, làm rõ những vụ án gây bức xúc dư luận xã hội, truy bắt kịp thời hung thủ như vụ đối tượng dùng súng tự chế bắn chết tình địch hay vụ hiếp dâm trẻ em xảy ra tại thị trấn Diên Khánh. Bên cạnh đó, từ nhiều nguồn tin quan trọng do quần chúng nhân dân cung cấp đã giúp lực lượng Công an huyện đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm hình sự, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, phải kể đến các vụ bắt đối tượng chuyên nhằm vào các phụ nữ đi chợ sớm để cướp tài sản. Công an huyện cũng đã tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy. Theo đó, đơn vị đã bắt giữ 5 vụ, 5 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 1kg cần sa khô, hơn 7,18gram ma túy đá, 0,2gram heroin cùng nhiều đồ vật liên quan của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.


THÀNH LONG