09:11, 17/11/2017

Nhóm trộm xe máy đắt tiền sa lưới

Nguyễn Ngọc Thiện (sinh năm 2001, quê ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) bỏ nhà vào Nha Trang sống lang thang và kết bạn với Nguyễn Duy Đại (sinh năm 1994, trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang). 

Nguyễn Ngọc Thiện (sinh năm 2001, quê ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) bỏ nhà vào Nha Trang sống lang thang và kết bạn với Nguyễn Duy Đại (sinh năm 1994, trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang). Dù cả 2 đã bị khởi tố, nhưng trong thời gian được tại ngoại, cặp bài trùng này đã liên tiếp gây ra các vụ trộm xe máy có giá trị, lấy tiền nướng vào game bắn cá…


Tối 2-11, ông Phan Tuấn Vương (trú Nha Trang) tới một hàng quán bên đường 2-4, TP. Nha Trang, để mua một số đồ đạc. Chỉ trong một thoáng sơ hở, chiếc xe máy hiệu Honda AirBlade của ông Vương đã bị kẻ gian phá khóa, trộm mất. Theo tường trình của nạn nhân, bên trong cốp xe máy còn có một nhẫn vàng đính hạt đá và một số giấy tờ tùy thân.

 

Đối tượng Đại tại cơ quan công an

Đối tượng Đại tại cơ quan công an


Chỉ sau đó ít ngày, tại đường Trịnh Hoài Đức, đoạn thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang lại xảy ra vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân lần này là ông Trương Đình Viên (trú phường Vĩnh Hải). Để xe trước nhà chưa đầy 3 phút, chiếc xe Honda AirBlade mới tinh của ông đã không cánh mà bay. Bên trong cốp còn có sổ bảo hành xe, ví tiền có 4,5 triệu đồng.


Cùng ngày xe máy của ông Viên bị trộm, tại đường Trần Quang Diệu, phường Vĩnh Hòa, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà (trú phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang) dựng xe máy Honda AirBlade trước nhà bạn cũng bị kẻ gian trộm mất. Tại cơ quan công an, bà Hà cho biết, trước khi vào nhà bạn bà có khóa xe cẩn thận nhưng không hiểu sao kẻ gian vẫn trộm được. Ngoài ra, trong cốp xe của bà Hà còn có một số giấy tờ tùy thân và một ví da.


Trước thông tin liên tiếp về các vụ trộm, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã phối hợp với Công an phường Vĩnh Hòa nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét nóng. Sau nhiều giờ truy nóng, đến sáng 16-11, lực lượng công an đã xác định và phát hiện Thiện đang chơi game bắn cá tại một địa điểm tại phường Vĩnh Hòa có nhiều nghi vấn nên đưa về trụ sở để đấu tranh.


Tại cơ quan công an, Thiện khai, do cãi nhau với mẹ, từ Phú Yên, Thiện đã vào Nha Trang sống lang thang. Trong các lần chơi game bắn cá, Thiện đã gặp và kết bạn với Đại. Hai đối tượng thỏa thuận chỉ lấy trộm xe máy Honda AirBlade, vừa dễ tiêu thụ và bán được giá. Việc phá khóa, trộm xe luôn do Thiện đảm nhận. Sau đó, 2 đối tượng mang xe trộm được về phòng trọ của Đại tráo biển số xe đánh cắp, rồi mang đi tiêu thụ. “3 vụ trộm xe ở phường Vĩnh Hòa, Vĩnh Hải đều do bọn em gây ra. Mỗi xe trộm bán được 5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài và chơi game bắn cá. Người mua xe là một người mà chúng em biết khi chơi game bắn cá”, Thiện khai tại cơ quan điều tra.


Trước lời khai của Thiện, ngay trong ngày 16-11, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã bắt được đối tượng Đại khi thanh niên này đang chuẩn bị mang một xe Honda AirBlade đi tiêu thụ.


Theo Trung tá Nguyễn Văn Hội - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, giữa tháng 9-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra khởi tố bị can đối với Đại về hành vi trộm cắp tài sản. Còn Thiện cũng bị khởi tố vào tháng 10-2017. Cả 2 được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Tuy vậy, chỉ từ đầu tháng 11 đến khi bị bắt, cặp đôi này đã liên tiếp gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản nêu trên.


“Ngựa quen đường cũ”, không ăn năn hối cải, với việc gây ra liên tiếp các vụ trộm cắp, chiều 17-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định bắt tạm giam Thiện và Đại. Hiện Công an TP. Nha Trang đang truy bắt đối tượng mua xe của cặp đôi này để xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Thành Long