11:09, 20/09/2017

Gây tai nạn do đi lấn đường

Trong lúc cố vượt ô tô cùng chiều, ô tô của Mi đã lấn sang phần đường dành cho xe thô sơ...

Ngày 20-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 6 tháng tù đối với bị cáo Trần Mi (sinh năm 1971, trú Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ do không có tình tiết giảm nhẹ mới.
 
 
Trần Mi có giấy phép lái xe hạng E và được chủ xe  thuê chở khách. Tối 3-2-2017, Mi cùng một tài xế thay phiên nhau lái xe từ Vũng Tàu về Bình Định.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
 
Khoảng 5 giờ ngày 4-2-2017, đến đoạn thuộc xã Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa, Mi cho xe đi sang làn đường phải để vượt một ô tô cùng chiều phía trước. Do không làm chủ tốc độ, Mi đã lấn vào làn đường dành cho xe thô sơ, tông vào ông Lê Tiến Nhân đang đi bộ ngược chiều, làm ông Nhân chết tại chỗ. 
 
 
Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy tại điểm mốc xảy ra tai nạn có biển báo nguy hiểm "Giao nhau với đường ưu tiên hai bên".
 
 
Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm đã xem xét áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ và tại phiên tòa không có tình tiết giảm nhẹ mới nên không có căn cứ giảm án.
 
 
N.V