05:07, 31/07/2018

Xe công nghệ góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch Nha Trang

Với tốc độ tăng trưởng du lịch đạt từ 15 – 20%/bình quân hàng năm, lượng du khách đổ về tỉnh Khánh Hoà ngày càng đông. Không chỉ tăng trưởng với lượng du khách quốc tế, lượng khách nội địa cũng kéo về phố biển khá đông trong mùa hè do thuận tiện đi lại và có nhiều lựa chọn di chuyển tiết kiệm. 

Với tốc độ tăng trưởng du lịch đạt từ 15 – 20%/bình quân hàng năm, lượng du khách đổ về tỉnh Khánh Hoà ngày càng đông. Không chỉ tăng trưởng với lượng du khách quốc tế, lượng khách nội địa cũng kéo về phố biển khá đông trong mùa hè do thuận tiện đi lại và có nhiều lựa chọn di chuyển tiết kiệm. Trong bối cảnh đó, di chuyển với ứng dụng xe công nghệ GrabCar với ưu điểm là tiện lợi, minh bạch giá cả, an toàn và tiết kiệm được xem là một trong những điểm sáng thúc đẩy du khách đến với Nha Trang, mang về sự hài lòng!
 
 
Du khách đến với phố biển Nha Trang cũng có thể trải nghiệm dịch vụ xe công nghệ khác của Grab trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, được thiết kế thêm những tiện ích riêng phù hợp với địa phương này. Dịch vụ GrabAirport (gói dịch vụ trên nền GrabCar), từ TP Nha Trang - sân bay Cam Ranh (và ngược lại), lộ trình dài hơn 30km, với giá trọn gói 300.000 đồng cho xe 4 chỗ, 350.000 đồng cho xe 7 chỗ. Cùng với dịch vụ GrabCar, du khách cũng vẫn có thể trải nghiệm mô hình đặt xe taxi qua ứng dụng Grab. Đối với dịch vụ GrabTaxi, giá cước được tính phí đồng hồ mà hãng taxi đó chở, dao động từ 13.500 - 16.500 đồng/km.
 
Theo nhiều du khách, sự có mặt của dịch vụ GrabCar thực sự mang lại nhiều tiện ích và sự lựa chọn cho người dùng và đặc biệt là khi di chuyển tại các điểm đến quanh Nha Trang. Chỉ tính riêng chặng sân bay đã tiệt kiệm được đến hơn 200.000 đồng so với đi taxi thông thường. Dịch vụ này hiện cũng khá “ăn khách”, được nhiều du khách chọn lựa do tính tiết kiệm cao và cạnh tranh khi so với dịch vụ taxi thông thường, bởi hiện giá taxi trên hành trình này lên đến gần 500.000 – 552.000 đồng/xe 4 chỗ và khoảng từ 572.000 - 630.000 đồng/xe 7 chỗ, trong khi tuyến xe buýt lại chỉ chạy vào giờ cố định. Với các chặng ngắn, nếu biết cách sử dụng các ưu đãi khuyến mãi thì nhiều hành trình chỉ còn trả phí rát tượng trưng, thậm chí miễn phí. 
 
Chị Châu Ly (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ về lựa chọn di chuyển của mình trong chuyến du lịch cùng 2 con đến với phố biển Nha Trang: “Xuống ga Nha Trang, theo thói quen, tôi bật ứng dụng Grab, lựa chọn dịch vụ và tìm kiếm một chiếc xe về khu trung tâm thành phố. Tôi và hai con chọn GrabAirport (gói dịch vụ trên nền GrabCar), lộ trình dài hơn 30km, từ sân bay Cam Ranh về khách sạn ngay trung tâm đường Trần Phú, TP Nha Trang, có giá trọn gói chỉ có 350.000 đồng cho xe 7 chỗ (300.000 đồng cho xe 4 chỗ). Chưa đến 1 phút thì anh tài xế gọi lại xác nhận và nhẹ nhàng nói gia đình chờ trong ít phút”, chị Châu Ly chia sẻ.
 
“Trong suốt 3 ngày lưu trú ở Nha Trang, gia đình tôi đều chọn dịch vụ GrabCar để di chuyển và khá thoải mái thay vì phải gọi taxi hoặc thuê xe đi như mọi lần. Đi du lịch mà có thể gọi xe đơn giản, nhanh chóng ngay trên ứng dụng đặt xe thông minh như Grab thì mình cảm thấy không bị khó chịu. Có thêm hình thức xe công nghệ với chi phí biết trước, minh bạch và an toàn về lộ trình cũng là điểm cộng để mình thấy muốn quay lại những thành phố biển như Nha Trang”, chị Châu Ly nhấn mạnh. 
 
Còn với anh Lee Min Soo, đến từ xứ sở kim chi, Hàn Quốc thì hành trình du lịch Nha Trang thật sự trọn vẹn khi anh có thêm lựa chọn di chuyển văn minh với GrabCar. Với những du khách như anh Lee thì việc đặt xe cũng tiện lợi hơn, dịch vụ dễ dàng được xác nhận trực tiếp qua ứng dụng và không quá lo lắng về những hạn chế ngôn ngữ khi giao tiếp. 
 
“Sau khi xác nhận điểm đến, màn hình đã hiện sẵn số tiền phải trả và quãng đường đi, nếu thấy hợp lý thì có thể đồng ý thực hiện, còn không thì hủy chọn. So với lần đếhn Nha Trang trước` đây, khi chưa có Grab, tôi thường nhờ khách sạn gọi xe hoặc chọn vẫy taxi trên đường, thế nhưng thời gian chờ gọi tổng đài mất khá lâu, trong khi phải đứng chờ thêm một khoảng thời gian nữa và cũng hay bị các anh tài xế chở chạy lòng vòng rất lâu, chi phí cao. Đây là thời đại công nghệ 4.0, vì thế việc Nha Trang có thêm dịch vụ gọi xe qua ứng dụng công nghệ như Grab khiến tôi muốn quay lại thành phố biển xinh đẹp này nhiều lầnb nữa”, anh Kim chia sẻ. 
 
 
Mai Mai