07:07, 29/07/2018

Grab mang lại thu nhập cao cho đối tác tài xế tại Nha Trang

Không chỉ đưa đến những tiện ích và thêm lựa chọn cho khách hàng khi tiên phong thí điểm dịch vụ xe công nghệ tại Khánh Hoà, Grab còn mang lại cho đối tác của mình khoản thu nhập ổn định nhờ hiệu quả kết nối cung – cầu tiện lợi...

Không chỉ đưa đến những tiện ích và thêm lựa chọn cho khách hàng khi tiên phong thí điểm dịch vụ xe công nghệ tại Khánh Hoà, Grab còn mang lại cho đối tác của mình khoản thu nhập ổn định nhờ hiệu quả kết nối cung – cầu tiện lợi, với sự hỗ trợ của nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, gia tăng hiệu suất vận hành xe với chi phí tiết kiệm, minh bạch giá cả và an toàn khi di chuyển. 
 
Đầu tháng 9-2017, Grab - ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á, đã chính thức triển khai dịch vụ GrabCar tại tỉnh Khánh Hoà. Và mới đây, Grab đã triển khai thêm nhiều dịch vụ khác tại địa phương như: GrabTaxi; GrabAirpots…. Theo đánh giá chung tại thị trường, việc triển khai các dịch vụ của Grab trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà sẽ không chỉ giúp cho việc di chuyển của người dân được thuận tiện hơn mà còn giúp các đối tác kinh doanh vận tải hoạt động hiệu quả hơn. 
 
Với nhiệm vụ chính là cung cấp nền tảng ứng dụng công nghệ hỗ trợ kết nối các tài xế với hành khách một cách hiệu quả, các dịch vụ của Grab đã từng bước trở thành một công cụ kết nối đắc lực, hỗ trợ các tài xế gia tăng hiệu suất vận hành xe, cắt giảm chi phí tối đa, từ đó, cải thiện hiệu quả kinh doanh. Với kết nối trên ứng dụng Grab, tài xế có thể giảm bớt việc chạy xe lòng vòng đón khách, qua đó tiết kiệm xăng và góp phần giảm khí thải, bảo vệ môi trường. Đối với hành khách, họ có thêm một lựa chọn gọi xe hiệu quả và tiện lợi, bên cạnh những phương thức đón xe khác như bắt xe trên đường hay gọi tổng đài. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép hành khách nắm được những thông tin cơ bản về chuyến xe và tài xế, nhờ đó nâng cao tính an toàn và minh bạch của dịch vụ vận tải.
 
Từ khi xuất hiện Grab tại Khánh Hòa, anh Hải (Vĩnh Hòa, Nha Trang) đã tham gia làm đối tác của Grab. Theo anh Hải dịch vụ này đã mang lại thu nhập ổn định và là nguồn nuôi sống chính của gia đình mình. “Tháng 9 khi Grab công bố sẽ cung cấp dịch vụ GrabCar tại Nha Trang, tôi đã tham gia đăng ký làm đối tác cho hãng phần mềm công nghệ này. Khi tham gia tôi được kiểm tra đầu vào, cũng như phải tham gia các lớp huấn luyện về dịch vụ, an toàn và quy tắc ứng xử. Trước đây khi lái taxi truyền thống mỗi tháng thu nhập cũng chỉ từ 8 đến 10 triệu đồng; tần suất làm việc liên tục. Còn khi tham gia làm đối tác của Grab thu nhập cải thiện hơn nhiều có tháng chạy nhiều cũng được hơn 15 triệu đồng”.
 
Một trong những tiện ích mà các đối tác của Grab đó là họ không bị áp lực nhiều về doanh số. Hơn nữa tài xế có thể chạy vào thời gian rảnh, tranh thủ xe gia đình nhàn rỗi. “Tôi có chiếc xe ô tô con 7 chỗ mua về từ năm 2015. Thế nhưng do nhu cầu không cao trong việc di chuyển nên thường xuyên “đắp chiếu” tại gara. Khi biết được Grab cung cấp dịch vụ tại Khánh Hòa tôi đã đăng ký làm đối tác của hãng này. Ngoài thời gian làm việc, tôi cũng tranh thủ mở phần mềm chạy Grab kiếm thêm thu nhập. Không chỉ kiếm được tiền bảo dưỡng, bảo trì, đăng kiểm, xăng cộ mà Grab cũng mang lại khoản lợi nhuận đủ trang trải cho cuộc sống gia đình”, anh Hữu Hoàng (Phước Long, Nha Trang) - một đối tác của GrabCar chia sẻ.
 
Được biết, Grab đang vận hành mạng lưới đặt xe lớn nhất ở Đông Nam Á và là một trong những nền tảng di động được sử dụng nhiều nhất trong khu vực với hơn 3 triệu chuyến xe mỗi ngày. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 60 triệu thiết bị di động, giúp hành khách kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ lớn nhất khu vực với hơn 1,3 triệu đối tác tài xế. Grab đang cung cấp dịch vụ xe tư nhân, xe máy, taxi và dịch vụ đi chung xe trên 7 quốc gia và 112 thành phố ở Đông Nam Á. Cứ 3 hành khách thì có 1 người sử dụng nhiều loại dịch vụ của Grab. Tại thị trường Nha Trang, nhiều du khách chia sẻ, hành trình du lịch của mình cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng và an tâm hơn với ứng dụng đặt xe công nghệ này. 
 
MAI MAI