06:06, 02/06/2018

Điện thoại thông minh giá rẻ là động lực tăng trưởng của thị trường

Sau nhiều tháng chứng kiến tụt giảm, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã khởi sắc trở lại trong quý đầu năm 2018.

Sau nhiều tháng chứng kiến tụt giảm, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã khởi sắc trở lại trong quý đầu năm 2018.

 


 
Theo số liệu do hãng nghiên cứu Gartner mới công bố, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 1,3% trong quý I-2018 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, động lực chính cho sự trở lại này lại không nằm ở những mẫu máy cao cấp thời thượng như Galaxy S9 hay iPhone X, mà lại nhờ những dòng sản phẩm giá rẻ.

Gartner cho biết, những sản phẩm có giá chỉ khoảng 150 USD trở xuống từ những nhà sản xuất phổ thông như Huawei hay Xiaomi đang có sức bán ra rất tốt. Trong đó, Xiaomi gây ấn tượng mạnh với doanh số tăng gần gấp đôi trong ba tháng đầu năm. Giới phân tích cho rằng, nguyên nhân của bước tiến này là do hãng điện thoại Trung Quốc đã tái thiết kế toàn bộ và áp dụng mức giá ngày càng thấp, thậm chí đến mức khó tin.

Trong khi đó, mặc dù sự hiện diện của Galaxy S9 đã giúp Samsung có được một số lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn đầu năm, nhưng vẫn không đủ để ngăn chặn các đối thủ Trung Quốc lấn vào thị phần sản phẩm tầm trung của mình. Về phần mình, dù đã trở lại với con số tăng trưởng, Apple vẫn gặp khó trong việc thuyết phục người dùng nâng cấp lên các dòng điện thoại iPhone mới nhất như iPhone X hay iPhone 8/8Plus.

Sau ba tháng đầu năm tương đối thuận lợi, giai đoạn mùa hè này sẽ là khoảng thời gian khó khăn hơn của các nhà sản xuất điện thoại thông minh, trong bối cảnh nhiều người dùng thường có xu hướng chờ đợi những dòng máy mới ra mắt vào mùa thu trước khi quyết định mua sắm.

Theo hanoimoi