10:03, 28/03/2018

Tụt dốc, mất đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 28/3: Tụt dốc, mất đỉnh caoGiá vàng hôm nay 28/3 giảm sau khi chạm mức cao nhất 5 tuần do đồn đô la tăng giá và mối lo ngại cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - TQ giảm bớt.

Giá vàng hôm nay 28/3: Tụt dốc, mất đỉnh caoGiá vàng hôm nay 28/3 giảm sau khi chạm mức cao nhất 5 tuần do đồn đô la tăng giá và mối lo ngại cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - TQ giảm bớt.

 

<p style= "text-align: justify; ">Vàng giảm giá<br></p>

Vàng giảm giá


Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,87 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,07 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,05 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,26% về mức 1.351,70 USD/ounce. Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần qua ở mức 1.356,70 USD.

Giá vàng đã rời mức cao nhất 5 tuần qua do đồng bạc xanh hồi phục tăng giá nhờ mối đe doạ cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể được ngăn chặn.

Giá kim loại quý tăng cao sau khi Mỹ cho biết sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga. Theo Reuters, Mỹ cũng đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại thành phố Seattle, bang Washington.


Đồng thời, một loạt nước châu Âu cũng tuyên bố trục xuất một số nhà ngoại giao Nga. Theo Reuters, động thái đáp trả được các nước đưa ra cùng lúc. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, hôm thứ Ba cho biết Moscow sẽ có biện pháp phản ứng gay gắt.


Những lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn diện giữa Mỹ và Trung Quốc đã giảm khi hai bên đang đàm phán để giải quyết vấn đề đằng sau hậu trường. Chính sách thương mại bảo hộ từ Mỹ và Trung Quốc có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thương mại đã đẩy vàng tăng, trong bối cảnh những tác động đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tuần trước, Fed đã nâng lộ trình chính sách dự kiến của mình với việc thừa nhận chính sách cắt giảm thuế và tăng chi tiêu của Chính phủ sẽ nâng tăng trưởng của Mỹ trong ngắn hạn.

Fed cũng kỳ vọng rằng lạm phát sẽ sớm tăng lên trên mục tiêu 2% sau nhiều năm dưới mức này. Các dự báo trung bình cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất 3 lần mỗi năm trong năm nay và năm tới, và 2 lần nữa vào năm 2020.

Chủ tịch Fed của Cleveland, bà Loretta Mester, cho biết Fed có thể tăng tốc hoặc làm chậm lại tốc độ thắt chặt chính sách của mình nếu, ví dụ như, động thái áp thuế nhập khẩu của Mỹ dẫn tới một cuộc chiến thương mại ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,09 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Theo vietnamnet