11:09, 23/09/2017

Thị trường vàng tăng giảm thất thường

Thị trường vàng tuần qua chứng kiến mức tăng giảm thất thường do nhiều yếu tố tác động mạnh, trong đó có quyết định giữ nguyên lãi suất của FED.

Thị trường vàng tuần qua chứng kiến mức tăng giảm thất thường do nhiều yếu tố tác động mạnh, trong đó có quyết định giữ nguyên lãi suất của FED.

 

Tuần qua, thị trường trong nước và quốc tế chứng kiến mức tăng giảm thất thường do nhiều yếu tố tác động mạnh như quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), bất ổn trên bán đảo Triều Tiên...


Nhìn lại giá vàng tuần qua, dưới tác động suy yếu của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước ghi nhận tuần sụt giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 9. Từ mức giá 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, giảm về ngưỡng 36,56 - 36,64 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 160.000 đồng/lượng.

Theo đánh giá của DOJI, giá vàng diễn biến tăng tuần trước, giảm trong tuần này tác động khá lớn tới tâm lý nhà đầu tư. Diễn biến giằng co thể hiện khá rõ khi nhiều nhà đầu tư vẫn thu mình để theo dõi thêm thông tin. Trong khi những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, có khả năng sâu chuỗi logic xu hướng giá thì vẫn tự tin tham gia thị trường.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp nhà đầu tư nên bình tĩnh, khi chứng kiến thị trường đang có nhiều diễn biến bất ổn như hiện nay.

 

Tuần qua, giá vàng trồi sụt liên tục

Tuần qua, giá vàng trồi sụt liên tục

 

Phiên giao dịch ngày 22/9, giá vàng đã phục hồi từ mức thấp nhất trong bốn tuần. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần vàng đứng tại mức 1297.15$/ounce, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên leo thang khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 22/9 cho rằng Triều Tiên có thể thử bom nhiệt hạch (bom H) có sức công phá mạnh nhất trên Thái Bình Dương nhằm phản ứng “ở mức cao nhất” đối với Mỹ. Yếu tố này có ảnh hưởng to lớn tới giá kim loại quý, trong đó có vàng.

Tuần qua, giá vàng điều chỉnh giảm điểm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau khi FED để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 12 và thông tin về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tốt hơn dự kiến. Giá vàng ước giảm 1,7% trong tuần này và đang hướng tới tuần giảm thứ hai.

FED dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25% những con số không thay đổi so với dự báo được đưa ra trước đó. Thông báo của FED ngay lập tức ảnh hưởng hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng rời mốc 1300USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, như vậy mọi điều nghi ngờ về tăng trưởng của nền kinh tế đã ngã ngũ. Những động thái chính thức của FED nhằm cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế này sẽ khỏi động thực sự sau khoảng 10 ngày nữa. Như vậy, vàng đã mất đi lực hỗ trợ khá mạnh và còn có thể tiếp tục rơi xuống hơn khi đồng USD quay đầu tăng mạnh khi những số liệu về kinh tế Mỹ tháng 9 và quý 3 công bố tới đây thực sự phục hồi.

Bước vào phiên giao dịch cuối tuần (23/9), giá vàng bất ngờ bật ngược và tăng trở lại, tăng 40.000 - 50.000 đồng/lượng.

Chốt phiên cuối tuần (23/9), giá vàng miếng tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở ngưỡng: 36,60 – 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC tại TP HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,53 – 36,73 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày 23/9 duy trì ở ngưỡng dưới 1.300 USD/ounce.

Theo vov