Tăng cường đảm bảo an toàn tiền gửi

Thứ Tư, 04/04/2018, 22:50 [GMT+7]

Tăng cường đảm bảo an toàn tiền gửi

Các ngân hàng đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn tiền gửi cho khách hàng cũng như khuyến cáo khách hàng các biện pháp tự bảo vệ tiền gửi tiết kiệm của mình.
 
Kiểm tra, kiểm soát, đối chiếu chặt chẽ 
 
Hiện nay, nguồn vốn huy động của Vietcombank Khánh Hòa đạt 7.925 tỷ đồng, trong đó huy động từ dân cư chiếm 75%. Theo bà Lê Thị Kim An - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Khánh Hòa, để đảm bảo an toàn tiền gửi, ngân hàng tuân thủ các quy trình nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp, bảo mật thông tin cho khách hàng theo quy định; giao dịch tiền gửi của khách hàng đều qua các khâu kiểm soát, đối chiếu để hạn chế và ngăn ngừa rủi ro. Ngân hàng luôn đề cao yếu tố đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên; đồng thời kịp thời hỗ trợ khi phát sinh những sự cố hoặc rủi ro liên quan đến tài khoản của khách hàng.
 
Để đảm bảo an toàn tiền gửi, đại diện ngân hàng khuyến cáo, khách hàng khi thực hiện giao dịch tại quầy cần kiểm tra kỹ các thông tin khi nhận sổ tiết kiệm; kiểm tra chéo ngân hàng qua các dịch vụ ngân hàng điện tử như: tin nhắn, Internet banking để theo dõi biến động số dư; chú ý bảo mật các thông tin; kịp thời thông báo cho ngân hàng để có sự hỗ trợ tốt nhất khi phát hiện những nghi ngờ. 
 
Đến hết tháng 12-2017, thị phần huy động vốn của BIDV Khánh Hòa chiếm 11,97%, đứng thứ hai trên địa bàn tỉnh. Đây là nguồn vốn khá ổn định cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Theo bà Đinh Mai Lý - Phó Trưởng phòng Giao dịch khách hàng BIDV Khánh Hòa, để đảm bảo an toàn tiền gửi cho khách hàng, chi nhánh luôn chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật, nhất là các quy định của Ngân hàng Nhà nước về quy trình, thủ tục trong công tác huy động vốn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các chứng từ giao dịch, giám sát chặt chẽ công tác quản lý cán bộ, tuân thủ các quy trình phân cấp, phân quyền và luân chuyển cán bộ để ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra. Đồng thời, phổ biến đến cán bộ, nhân viên những phương thức, hành vi vi phạm mới; quán triệt việc thực hiện quy tắc đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ. Mặt khác, BIDV Khánh Hòa cũng thường xuyên cảnh báo đến khách hàng về bảo mật thông tin, đề cao cảnh giác trong giao dịch để hạn chế các rủi ro, bị kẻ xấu lợi dụng; hỗ trợ khách hàng dễ dàng sử dụng các dịch vụ, công cụ và tiện ích thông minh để kiểm tra tài khoản tiết kiệm của mình tại ngân hàng mọi lúc, mọi nơi qua kênh tại quầy, Internet banking, Mobile banking… 
 
 
Giao dịch tại Vietcombank Khánh Hòa.
Giao dịch tại Vietcombank Khánh Hòa.
 
 
 
Chỉ đạo đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm 
 
Theo ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, đến cuối quý I/2018, tổng huy động vốn toàn tỉnh của các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt khoảng 75.520 tỷ đồng, tăng 2,29% so với đầu năm, tăng 17,05% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, huy động bằng đồng Việt Nam 73.420 tỷ đồng. Vừa qua, NHNN đã có văn bản yêu cầu các TCTD nghiêm túc triển khai, thực hiện việc đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm tại các TCTD. Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, Chỉ thị số 07 về tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng. Bên cạnh đó, rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nội bộ đảm bảo ban hành đầy đủ các quy định nội bộ theo đúng quy định của pháp luật về giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm…

 Đồng thời, đẩy mạnh đổi mới công nghệ để tăng cường an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động ngân hàng; xem xét áp dụng biện pháp xác thực các giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm; thực hiện tốt công tác truyền thông để khách hàng nắm, tuân thủ các quy định, quy trình, bảo mật thông tin khách hàng và thực hiện các giao dịch tại TCTD đúng quy định. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tự kiểm tra (nhất là kiểm tra chéo), kiểm soát, luân chuyển cán bộ làm công tác giao dịch về tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm nhằm ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, quy trình, quy định nội bộ của TCTD… 

 
NAM DU
 
.

các thông tin tiện ích