01:03, 24/03/2018

Vietcombank Nha Trang: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Đồng hành với các doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Vietcombank Nha Trang đã tài trợ vốn vay cho nhiều doanh nghiệp, dự án, công trình, khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh. 

Đồng hành với các doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Vietcombank Nha Trang đã tài trợ vốn vay cho nhiều doanh nghiệp, dự án, công trình, khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh. Một sự kiện nổi bật của Vietcombank Nha Trang trong năm 2017 là Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn 2.988 tỷ đồng cho Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh giữa Vietcombank) và VietinBank với Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh. Trong đó, Vietcombank Nha Trang được chỉ định là ngân hàng đầu mối giải ngân. 
 
Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh  do Vietcombank Nha Trang đồng tài trợ vốn đang khẩn trương thi công giai đoạn cuối.
Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh do Vietcombank Nha Trang đồng tài trợ vốn đang khẩn trương thi công giai đoạn cuối.
 
Dự án khởi công từ tháng 9-2016, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II-2018. Trong quá trình thực hiện dự án, Vietcombank đã giải ngân vốn kịp thời để dự án triển khai đạt tiến độ. Trong bối cảnh khách du lịch trong nước, quốc tế đến Khánh Hòa qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tăng trưởng rất nóng và đã vượt rất xa so với công suất thiết kế nhà ga hành khách hiện tại nên việc thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với công suất giai đoạn 1 phục vụ 4 triệu lượt khách/năm và giai đoạn 2 là 8 triệu lượt khách/năm đáp ứng yêu cầu cấp thiết hiện nay. Điều đó càng thêm khẳng định ý nghĩa của đồng vốn Vietcombank tài trợ cho thực hiện dự án.  
 
Một trong những khách hàng truyền thống của Vietcombank Nha Trang là Công ty TNHH Gallant Ocean Việt Nam đặt tại Khu Công Nghiệp Suối Dầu, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu thủy sản với các sản phẩm tẩm bột, xuất sang nhiều nước trên thị trường thế giới. Sự đồng hành của Vietcombank Nha Trang trong những năm vừa qua đã góp phần hỗ trợ công ty ngày càng mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tăng sản lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng, giải quyết việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương. Vietcombank Nha Trang ưu tiên vốn vay đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất. Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh vật liệu xây dựng Ánh Dương (huyện Cam Lâm) ngay từ những ngày đầu thành lập đã được Vietcombank Nha Trang đồng hành tài trợ vốn để công ty đầu tư, mở rộng quy mô hoạt động sản xuất. Đến nay, chỉ sau khoảng 2 năm hoạt động, công ty đã phát triển với quy mô gấp đôi ban đầu, mở rộng thị phần, địa bàn hoạt động, phục vụ nhiều công trình xây dựng ở khu vực Bãi Dài, sân bay Cam Ranh và TP. Nha Trang. 
Ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa: Hệ thống Vietcombank nói chung, Vietcombank Nha Trang nói riêng đã đi đầu trong giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên trên cơ sở tiết kiệm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vietcombank Nha Trang đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý thu hồi nợ và ngăn ngừa nợ xấu mới phát sinh, đạt hệ số an toàn theo chuẩn quốc tế; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo lợi ích người lao động và phát triển thương hiệu văn hóa Vietcombank.
 
Vietcombank Nha Trang cũng đã tài trợ vốn vay đầu tư xây dựng nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố Nha Trang, góp phần phát triển du lịch địa phương. Đến nay các khách sạn đều hoạt động hiệu quả, đón nhận nhiều lượt khách quốc tế và khách trong nước đến Nha Trang.
 
Những năm qua, Vietcombank Nha Trang luôn thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng hành cùng các chủ đầu tư cho người dân vay vốn mua nhà ở chính sách xã hội của Chung cư Đường sắt, Chung cư An Bình, Chung cư An Thịnh, Chung Cư Hoàng Quân… góp phần tạo điều kiện cho cán bộ công chức, người dân thu nhập thấp có nhà ở ổn định, an cư lập nghiệp.
 
Những năm gần đây, chi nhánh chú trọng việc đầu tư mở rộng mạng lưới các phòng giao dịch với việc khai trương trụ sở mới Phòng Giao dịch Cam Đức, mở mới Phòng Giao dịch  Khánh Vĩnh và cải tạo phòng giao dịch Cam Ranh khang trang, tiện nghi theo chuẩn nhận diện thương hiệu Vietcombank, hoạt động kinh doanh của Vietcombank Nha Trang có sự tăng trưởng đáng kể. Đến nay, tổng dư nợ cho vay và huy động vốn của chi nhánh đã đạt 5.231 tỷ đồng, tăng 4.221 tỷ đồng so với năm 2014. Song song với tăng trưởng tín dụng cao qua các năm, Vietcombank Nha Trang luôn kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, nợ xấu chỉ ở mức 0,2% tổng dư nợ. Trong quá trình hoạt động, cho nhánh đã tích cực triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại bên cạnh các sản phẩm về tín dụng, thanh toán quốc tế…. để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương cũng như phục vụ khách hàng trong tỉnh.
 
NAM DU