10:08, 01/08/2018

5 sản phẩm công nghiệp tiêu biểu khu vực

Trong lễ vinh danh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2018, có 5 sản phẩm của Khánh Hòa được xướng tên. Cả 5 sản phẩm đều có những thế mạnh riêng và hội đủ điều kiện để phát triển ở một tầm cao hơn.

Trong lễ vinh danh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2018, có 5 sản phẩm của Khánh Hòa được xướng tên. Cả 5 sản phẩm đều có những thế mạnh riêng và hội đủ điều kiện để phát triển ở một tầm cao hơn.


Thương hiệu mạnh


Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Onsen (TP. Nha Trang) cho biết: “Nước khoáng thiên nhiên Onsen đã rất nhiều lần đạt các giải thưởng về chất lượng cấp quốc gia, song được vinh danh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên lại là một sự khẳng định hoàn toàn khác. Bởi ở đây, ngoài những tiêu chí về chất lượng, sản phẩm được vinh danh còn phải cạnh tranh với các sản phẩm khác bởi nhiều yếu tố”. Được biết, nước khoáng thiên nhiên Onsen được người tiêu dùng biết đến từ năm 1994. Sau nhiều năm thâm nhập và có vị trí trên thị trường, sản phẩm được công nhận chất lượng cấp quốc gia.

 

Một công đoạn sản xuất màng nhựa của Công ty TNHH Hải Nam.

Một công đoạn sản xuất màng nhựa của Công ty TNHH Hải Nam.


Là 1 trong 5 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Khánh Hòa được vinh danh ở cấp khu vực, chả cá Thuận (xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) được người tiêu dùng biết đến từ rất lâu. Chả cá Thuận đã đạt danh hiệu cúp vàng Thương hiệu Việt yêu thích  năm 2014, huy chương vàng Thực phẩm Việt Nam tin cậy Trust Food năm 2014. “Hiện nay, chả cá của chúng tôi có mặt ở 63 tỉnh, thành, một số được xuất khẩu. Được vinh danh ở cấp khu vực, thương hiệu chả cá Thuận càng thêm uy tín để đến nhiều hơn với người tiêu dùng”, bà Phạm Thị Thuận - chủ cơ sở sản xuất chả cá Thuận cho biết.


Cơ hội mở rộng thị trường


Ngoài 2 sản phẩm trên, 3 cái tên còn lại được vinh danh là: nước mắm nhĩ cá cơm 350 đạm của Công ty TNHH một thành viên Việt Hải Nha Trang, màng nhựa 5 lớp của Công ty TNHH Hải Nam và đông dược Bách Thông. Đây là các sản phẩm đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Như sản phẩm đông dược Bách Thông của Công ty TNHH Đông dược Dân Lợi (TP. Cam Ranh) từ lâu được người tiêu dùng biết đến là sản phẩm giúp trừ hàn thấp, mạnh gân cốt, tốt cho người đau nhức, thoái hóa xương khớp, đau lưng, mỏi gối, tê chân tay. Lương y Trương Bá Lợi- Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Dân Lợi cho hay: “ Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp tục mở rộng thị trường. Đầu năm 2018, công ty xây dựng, mở rộng phân xưởng sản xuất để phù hợp cho việc bảo quản chế biến dược liệu, nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách hàng ngày càng tăng “.


Vốn là sản phẩm dùng để làm ra các loại bao bì bảo quản cho các thực phẩm tươi sống, nông sản... màng 5 lớp của Công ty TNHH Hải Nam (Cụm Công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh) có các chức năng hoàn chỉnh như: ngăn cách oxy, hơi nước, ngăn ánh sáng, vi khuẩn, mang lại hiệu quả cho người sử dụng.


Mặt khác, màng 5 lớp còn được sử dụng làm màng phủ nông nghiệp, màng nuôi tôm, màng nhà kính… Ông Lê Lưỡng Độ - Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Hải Nam cho biết: “Hiện nay, trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, duy nhất công ty chúng tôi sản xuất loại màng nhựa 5 lớp với rất nhiều tính năng ưu việt. Với sự ghi nhận này, hy vọng sẽ tạo nên cú hích để chúng tôi mở rộng thị trường”.


Ông Lê Hoàng Thọ - Phó Giám đốc Sở Công Thương đánh giá: “So với các lần bình chọn trước, năm nay số lượng sản phẩm công nghiệp của Khánh Hòa được công nhận ít hơn, tuy nhiên, so với mặt bằng chung vẫn ở mức cao. Thời gian tới, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công tỉnh sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... có sản phẩm được vinh danh phát triển sản phẩm. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được sử dụng danh hiệu để quảng bá sản phẩm, ưu tiên kinh phí khuyến công, hỗ trợ về công nghệ, thiết bị mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường”.


Đình Lâm