11:05, 06/05/2018

Thu hồi 18ha mở rộng Nhà máy Đóng tàu Cam Ranh

Ngày 6-5, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, các cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để thu hồi Dự án mở rộng Nhà máy Đóng tàu Cam Ranh giai đoạn 2 (thuộc Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh).

Ngày 6-5, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, các cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để thu hồi Dự án mở rộng Nhà máy Đóng tàu Cam Ranh giai đoạn 2 (thuộc Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh). Phần diện tích dự án rộng 18ha, nằm trên địa bàn 2 phường: Cam Phú và Cam Phúc Nam. Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh đã cơ bản hoàn thành việc đền bù, nhưng chưa chuyển 14 tỷ đồng hỗ trợ việc làm cho dân. Dự án được phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai khiến nhiều cử tri bức xúc. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng khu đất và mặt nước biển 18ha này nằm ngay trung tâm thành phố, không phù hợp để phát triển ngành đóng tàu nên phải thu hồi để phát triển du lịch và đô thị.


Được biết mới đây, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tiến hành thanh tra hiện trạng sử dụng 18ha này để hoàn tất các thủ tục tham mưu UBND tỉnh ra quyết định thu hồi dự án. Trong khi đó, lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư cho biết, nếu Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh không có cam kết cụ thể về tiến độ đầu tư thì sẽ thanh tra lần 2, sau đó ra quyết định xử phạt hành chính về chậm tiến độ, rồi mới ra quyết định thu hồi dự án. Trong buổi làm việc mới đây với phường Cam Phúc Nam, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng sớm hoàn thiện thủ tục theo quy định để thu hồi dự án trong tháng 5-2018.


Trước đó, UBND TP. Cam Ranh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị thu hồi Dự án mở rộng Nhà máy Đóng tàu Cam Ranh giai đoạn 2. Mục đích thu hồi để quản lý quy hoạch và sử dụng quỹ đất, phát triển kinh tế - xã hội thành phố có hiệu quả; thành phố giao cho nhà đầu tư khác có năng lực hơn; đồng thời cho phép thành phố chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng khu đô thị, đáp ứng mục tiêu phát triển chung của thành phố.


V.K