11:05, 17/05/2018

Gần 100 đại biểu tham dự hội nghị phổ biến Hiệp định CPTPP

Sáng 17-5, tại TP. Nha Trang, Sở Công Thương phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế kinh tế tổ chức hội nghị phổ biến hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các giải pháp, chính sách của Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp trong hiệp định CPTPP.

Sáng 17-5, tại TP. Nha Trang, Sở Công Thương phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế kinh tế tổ chức hội nghị phổ biến hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các giải pháp, chính sách của Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp trong hiệp định CPTPP. Gần 100 đại biểu là cán bộ các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.


Các đại biểu được phổ biến một số nội dung về cơ hội, thách thức khi tham gia hiệp định CPTPP; tận dụng cơ hội ưu đãi thuế quan, quy tắc xuất xứ để xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản và dệt may... Theo các chuyên gia, sức ép của hiệp định CPTPP đối với Việt Nam sẽ là cạnh tranh và tác động xã hội; điều chỉnh hệ thống pháp luật; tư duy quản lý và năng lực quản lý; đồng thời mở ra cơ hội về thu hút đầu tư, mở rộng thị trường, tạo việc làm...


H.DUNG