01:02, 07/02/2018

Cụm công nghiệp Diên Phú: Thu hút 31 doanh nghiệp đầu tư

Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa, đến nay, Cụm công nghiệp Diên Phú (Diên Khánh) đã thu hút 31 doanh nghiệp thuê 37,7ha/43,8ha để xây dựng nhà máy sản xuất.

Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa, đến nay, Cụm công nghiệp (CCN) Diên Phú (Diên Khánh) đã thu hút 31 doanh nghiệp thuê 37,7ha/43,8ha để xây dựng nhà máy sản xuất. Ngành nghề chủ yếu của các doanh nghiệp là: sản xuất gia công các sản phẩm cơ khí, hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, dụng cụ thể thao, các sản phẩm xây dựng từ đá granite, chế biến nông sản, sản xuất nước giải khát các loại, may mặc, phụ liệu ngành may… Hiện nay, đã có 25 doanh nghiệp đi vào hoạt động, 6 doanh nghiệp đang triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng.


Được biết, bên cạnh kêu gọi đầu tư, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã thực hiện định kỳ việc giám sát kiểm soát ô nhiễm, báo cáo kết quả kiểm soát ô nhiễm môi trường tại CCN theo quy chuẩn hiện hành về môi trường. Đồng thời, tổ chức vận hành trạm xử lý nước thải của CCN đạt kết quả với các chỉ tiêu không vượt ngưỡng cho phép.


Đ. LÂM