05:10, 16/10/2017

Dự án Dragon Fairy áp dụng tiêu chuẩn xanh trong xây dựng

Kiến trúc xanh thân thiện môi trường là một trong những yếu tố quan trọng của sự phát triển bền vững. Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, công ty TNHH Cao Ốc 89 luôn coi trọng việc xây dựng các công trình nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn xanh nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
 

Kiến trúc xanh thân thiện môi trường là một trong những yếu tố quan trọng của sự phát triển bền vững. Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, công ty TNHH Cao Ốc 89 luôn coi trọng việc xây dựng các công trình nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn xanh nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
 
Xu hướng công trình xanh trong xây dựng
 
Trước tốc độ đô thị hóa nhanh và biến đổi khí hậu đang ngày càng diễn biến phức tạp, phong trào công trình xanh phát triển nở rộ trong những năm gần đây trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó.Công trình xanh là công trình đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường, đồng thời được thiết kế để hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng đối với sức khỏe con người và môi trường tự nhiên.
 
Công trình xanh xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007, tuy nhiên đến nay chỉ có 60 công trình được nhận chứng chỉ xanh bền vững. Đây là một con số rất nhỏ so với số lượng lớn các dự án bất động sản tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua.Nguyên nhân sự phát triển công trình xanh ở Việt Nam còn chậm là do sự hiểu sai về chi phí xây dựng khi thực hiện, vì cho rằng có thể làm tăng chi phí thêm 20 - 30%. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các tổ chức quốc tế thì chi phí gia tăng khi thực hiện công trình xanh chỉ dao động từ 0,4% – 12,5% tổng chi phí đầu tư.
 
Hiện nay, có nhiều hệ thống đánh giá tiêu chuẩn công trình xanh đang được áp dụng như LEED, EDGE, Lotus, Green Mark. Trong đó, EDGE là tiêu chuẩn công trình xanh của Tổ chức Tài chính Thế giới, thuộc Ngân hàng Thế giới. Đây là hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi, giúp đưa ra các giải pháp thiết kế kỹ thuật hiệu quả cho công trình. EDGE chứng minh rằng những công trình xanh vừa có thể nâng mức lợi nhuận, vừa giảm được mức phát thải carbon. Dự án đạt tiêu chuẩn EDGE phải cải thiện được ít nhất 20% mức tiêu thụ năng lượng, nước và vật liệu so với công trình thông thường.
 
Có thể nói xu hướng“ Xanh” hoá các công trình sẽ là xu hướng chủ đạo của kiến trúc và xây dựng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng đang thực hiện những bước đầu tiên để đạt được mục tiêu này.
 
 
 
Dragon Fairy – Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh EDGE
 
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, công ty TNHH Cao Ốc 89 luôn hướng tới việc bảo vệ môi trường và sức khỏe người sử dụng vì sự phát triển bền vững cho các dự án của mình. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, dự án Dragon Fairy đã được chủ đầu tư Công ty TNHH Cao Ốc 89 hướng đến xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh với sự tư vấn của Công ty Kiến trúc ARDOR Architects, đơn vị chuyên tư vấn về công trình xanh tại Việt Nam.
 
Dự án Dragon Fairy là dự án căn hộ, khách sạn đầu tiên tại Nha Trang, Khánh Hoà được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh. Chi phí xây dựng và thiết bị để đạt được tiêu chuẩn xanh EDGE ước tính sẽ gia tăng tổng mức đầu tư là 2,9% so với công trình thông thường. Tuy nhiên, chi phí vận hành sử dụng công trình xanh sẽ tiết kiệm hơn công trình thông thường, cụ thể, tiết kiệm 25,29% năng lượng, 31,26% nước. Do đó, chỉ sau 3 - 4 năm vận hành công trình xanh, số tiền tiết kiệm có thể bù đắp vốn đầu tư. Từ năm thứ 5 trở đi và lâu dài về sau tổng lợi ích tiết kiệm chi phí vận hành ngày càng lớn. Khách hàng sẽ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất khi công trình xanh Dragon Fairy đi vào vận hành với các mức chi phí về điện, nước thấp hơn so với bình thường.

 

Dự án Dragon Fairy 100% căn hộ view biển
Dự án Dragon Fairy 100% căn hộ view biển
 
Ngoài lợi ích về kinh tế, công trình xanh Dragon Fairy còn góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng do sử dụng năng lượng mặt trời, chiếu sáng tự nhiên, sử dụng các vật liệu không độc hại, ít phát thải nhằm tạo nên môi trường sống và làm việc tiện nghi và an toàn cho con người.
 
Dragon Fairy nằm trên tuyến đường chính Trần Phú, nối liền Trung tâm thành phố Nha Trang và thành phố Cam Ranh, chỉ cách biển 100m. Giao thông thuận tiện cả về đường thủy, đường bộ và đường hàng không, chỉ cách cảng Nha Trang 500m, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 35km. Từ đây, du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm du lịch hấp dẫn như Viện hải dương học, Lầu Bảo Đại, Trạm cáp treo Vinpearl, các hòn đảo xinh đẹp trên vịnh Nha Trang như hòn Tằm, hòn Mun, đảo Trí Nguyên… 
 
Dragon Fairy lấy cảm hứng từ vẻ đẹp phóng khoáng và mềm mại của những con sóng uốn lượn ngoài đại dương, mặt đứng như cánh buồm vươn ra biển rộng và nổi bật bên bờ vịnh Nha Trang, hoà mình vào cảnh quan thiên nhiên mây trời non nước. Dragon Fairy còn sở hữu hệ thống tiện ích 5 sao như trung tâm thương mại hội tụ những thương hiệu nổi tiếng, bể bơi vô cực hướng biển, khu vui chơi giải trí đa dạng, hệ thống nhà hàng Á Âu sang trọng, chuỗi phòng tập và spa đẳng cấp phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách.

 

 
Các căn hộ có diện tích đa dạng từ 53m 2 đến 103m 2 với 1 hoặc 2 phòng ngủ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các suất đầu tư hợp lý, vừa túi tiền. Mức giá hấp dẫn chỉ từ 31,7 triệu đồng/m 2, đây là một trong những dự án căn hộ cao cấp có mức giá tốt nhất Nha Trang thời điểm hiện tại.
 
Đặc biệt, khi mua căn hộ tại Dragon Fairy, khách hàng sẽ được cấp sổ đỏ vĩnh viễn, được đăng ký hộ khẩu thường trú tại căn hộ của mình, không hạn chế về đối tượng chuyển nhượng. Đây là điểm cộng tuyệt đối của dự án. Ngoài ra, khách hàng còn có thể linh hoạt sử dụng căn hộ của mình để ở, ủy thác cho thuê hoặc tự khai thác cho thuê. 
 
                                                                                                                                                                 M.A
 

Tên dự án: Công trình hỗn hợp Thương mại, Dịch vụ và Chung cư cao cấp Dragon Fairy
Vị trí: 89 Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Cao Ốc 89
Hotline: 0911 99 10 89 – 0902 577 577
Website: www.dragonfairy.vn