08:07, 01/07/2018

Vespa Sei Giorni cực đẹp giá 199 triệu đồng bán giới hạn tại Việt Nam

Được sản xuất với số lượng giới hạn dựa trên mẫu Vespa GTS Super 300cc, phiên bản đặc biệt mang tên Sei Giorni vừa được Piaggio Việt Nam tung ra thị trường với giá 199 triệu đồng.

Được sản xuất với số lượng giới hạn dựa trên mẫu Vespa GTS Super 300cc, phiên bản đặc biệt mang tên Sei Giorni vừa được Piaggio Việt Nam tung ra thị trường với giá 199 triệu đồng.

 

  Vespa Sei Giorni được ra mắt vào năm 2017 với số lượng chỉ 300 xe trên toàn cầu

Vespa Sei Giorni được ra mắt vào năm 2017 với số lượng chỉ 300 xe trên toàn cầu


Piaggio Việt Nam cho biết công ty vừa tung ra thị trường số lượng có hạn phiên bản đặc biệt mang tên Vespa Sei Giorni. Đây là mẫu xe phát triển từ dòng Vespa GTS Super 300cc đã ra mắt Việt Nam hồi giữa năm ngoái, nhưng mang trên mình màu sắc, tem và những phụ kiện hết sức đặc biệt.

 


Trước tiên phải kể đến nguồn gốc của cái tên Sei Giorni. Vào năm 1951, cuộc thi "International Six Days" (Sei Giorni Internazionale) được tổ chức lần thứ 26 tại Varese là cột mốc đáng nhớ cho nhà sản xuất xe Ý. Có 10 chiếc Vespa tham dự và chúng không được dư luận đánh giá cao.

 


Tuy nhiên, chung cuộc đã có 9 chiếc đạt huy chương vàng gây ngạc nhiên lớn cho công chúng. Piaggio cũng là đại diện duy nhất đến từ nước Ý chiến thắng tại giải đua quan trọng này, bởi sau chiến tranh là sự phục dậy của các hãng xe máy và đua xe là hoạt động sống còn để thể hiện mình.

 



Cuộc đua 6 ngày trong quá khứ đã làm nên hứng khởi cho nhà sản xuất ý tạo dựng một phiên bản xe đặc biệt để vinh danh. Vespa Sei Giorni kế thừa đặc trưng là thân xe thép liền khối và nền tảng công nghệ của Vespa GTS, cùng động cơ 4 thì mạnh mẽ 300cc, làm mát bằng dung dịch, có công suất lên tới 15.6 kW tại 7.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 5000 v/ph.

 


Ngoại hình của chiếc xe gây ấn tượng với màu xanh rêu bắt mắt, và số 6 in lớn ở mặt nạ trước và bên hông xe để gợi nhớ tới cuộc đua kéo dài sáu ngày trong lịch sử.

 


Vespa Sei Giorni còn sở hữu những đặc trưng không thể nhầm lẫn được của một chiếc Vespa điển hình như “faro basso”- đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước, bảng điều khiển dáng cổ điển nhưng vẫn hiện đại thông qua một bảng đồng hồ điện tử phía dưới.

Bên cạnh đó, phần đầu xe trang bị kính chắn gió thanh lịch và những đường nét tinh tế còn được thể hiện bởi những chi tiết màu đen khác của xe như vành bánh xe, bộ phận giảm thanh...

Tinh thần thể thao của Vespa Sei Giorni được nổi bật bởi chiếc yên ngồi đơn bọc da có các đường khâu tương phản, cùng những phụ kiện bao gồm kính chắn gió, thùng đựng đồ 42 lít, và giá đỡ thùng đựng đồ. Ngoài ra, phụ kiện của Vespa Sei Giorni không thể thiếu kệ hành lý đằng trước và sau xe. Bộ thanh bảo vệ chắn bùn được mạ crôm,  yên xe đơn có thiết kế để bắt chước một "bướu" đua.

Một trong những phụ kiện hiện đại và cá tính nhất của Vespa Sei Giorni chính là Vespa Multimedia Platform (tính năng đa phương tiện) cho phép người sử dụng xe kết nối smartphone của họ với chiếc Vespa. Với tính năng này, người dùng có thể đọc được các thông tin của chiếc xe trên màn hình cảm ứng (của chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng) ví dụ như thông số tốc độ và máy đo tốc độ. Nó cũng có thể hiển thị cả độ khỏe của động cơ xe, mô men xoắn, độ tăng tốc, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình, định mức ắc quy, thông tin hành trình chuyến đi và còn nhiều tính năng khác nữa.

Ngoài việc cho ra mắt phiên bản Vespa đặc biệt Sei Giorni, Piaggio Việt Nam còn bán cho người dùng các phụ kiện thời trang như áo phông, mũ lưỡi trai, và túi xách cotton để hợp với phong cách cổ điển của chiếc xe.

Theo xedoisong