08:12, 18/12/2017

Chi tiết Toyota Vios 2018 có giá từ 440 triệu

Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ, chiếc sedan hạng B Toyota Vios với nhiều thay đổi đã tiếp tục ra mắt các thị trường Đông Nam Á khác.

Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ, chiếc sedan hạng B Toyota Vios với nhiều thay đổi đã tiếp tục ra mắt các thị trường Đông Nam Á khác.

 


Vừa qua, Toyota Vios 2018 đã được đồng loạt ra mắt ở cả 2 nước trong khu vực Đông Nam Á là Lào và Campuchia. Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Vios thế hệ thứ 3 - ra mắt lần đầu từ năm 2013, Vios 2018 đã được Toyota sửa đổi lại khá nhiều về ngoại hình, nâng cấp tiện nghi ngay cả ở phiên bản thấp nhất. Đồng thời, hệ động lực và các trang bị an toàn của xe cũng đã được Toyota chú trọng cải tiến.

 



Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, tuy nhiên có thể nói Toyota Vios 2018 đã gần như được thiết kế lại hoàn toàn ở ngoại thất. Ở phía trước, chiếc xe mang "bộ mặt" hoàn toàn mới, mang ngôn ngữ Keen Look mới nhất của Toyota và hoàn toàn không chia sẻ bất kỳ chi tiết nào phiên bản cũ. Với nắp ca-pô nhiều gân nổi, lưới tản nhiệt hình chữ V, cản trước ốp nhựa "giả" khe hút gió lớn và cặp đèn pha sắc sảo, chiếc xe thậm chí trông còn khá giống Toyota Corolla phiên bản Mỹ - đặc biệt với màu xanh mới.

 


Ngay cả ở hai bên thân xe, Vios 2018 cũng có sự khác biệt lớn so với đời cũ bởi đường dập nổi "phẩy" ngang các cánh cửa. Khu vực cửa kính cột C của xe cũng được thiết kế lại với góc nghiêng nhẹ thay vì cứng cáp như phiên bản 2017 trở về trước. Ở phía sau, Toyota cũng thiết kế lại hoàn toàn phần đuôi xe với cặp đèn hậu LED kéo dài ở hai góc, nắp khoang hành lý cùng cản hậu mới. Kết thúc các thay đổi của xe là bộ mâm 6 cánh kép khá đẹp mắt.

 


 Ở bên trong cabin, Vios 2018 không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ như ngoại thất của xe. Được bán với 2 phiên bản từ thấp tới cao là 1.3E và 1.3G tại Lào, tuy nhiên cả 2 bản Vios 2018 đều được trang bị sẵn nhiều tiện nghi tương tự nhau bên trong nội thất. Chúng đều có vô-lăng 3 chấu mới, các ghế ngồi bọc nỉ, dàn âm thanh 6 loa và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,8 inch. So với bản 1.3E rẻ tiền hơn, bản 1.3G chỉ bổ sung thêm điều hòa tự động, vành vô-lăng bọc da và camera lùi.

 


Cả 2 bản Vios 2018 cũng đều có hệ thống chống trộm immobilizer, tay lái trợ lực điện tử có tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và kính chắn gió phía sau chống bám hơi. Đặc biệt, những trang bị an toàn của mọi phiên bản Vios 2018 đều giống nhau: chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi động trên dốc HAC, móc giữ ghế trẻ em ISOFIX và 7 túi khí.

 


 Vios 2018 tại Lào sẽ được trang bị duy nhất một phiên bản động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Dual VVT-i 1.329cc nạp khí tự nhiên mang mã hiệu 1NR-FE, cho công suất 99PS và mô-men xoắn 123 Nm. Động cơ này dẫn sức mạnh tới cầu trước, tuy nhiên được kiểm soát bởi hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản 1.3E và hộp số tự động vô cấp CVT trên bản 1.3G. Ngoài ra, bản 1.3G cũng có thêm hệ thống giữ ga tự động Cruise Control.

 


Tại Lào, Vios 2018 phiên bản 1.3G có giá 19.300 USD (tương đương 440 triệu đồng). Trong khi đó, bản 1.3G có giá 21.600 USD (tương đương 492 triệu). Ở Việt Nam, Vios là một trong những dòng xe bán chạy nhất khi có lượng xe tới tay khách hàng luôn nằm trong "top" bán chạy hàng tháng (theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA). Chính vì vậy, nhiều khả năng phiên bản Vios mới sẽ có mặt tại nước ta vào năm sau.

Theo xedoisong