11:10, 13/10/2017

Ra mắt Vespa Sei Giorni "hàng độc", vinh danh một huyền thoại

Phiên bản đặc biệt Vespa Sei Giorni, giới hạn 300 xe, được sinh ra với sứ mệnh "hồi sinh" một huyền thoại - chiếc Vespa Sport "Six Day" năm 1951.

Phiên bản đặc biệt Vespa Sei Giorni, giới hạn 300 xe, được sinh ra với sứ mệnh “hồi sinh” một huyền thoại - chiếc Vespa Sport "Six Day" năm 1951.

 


 
Sei Giorni, tiếng Ý có nghĩa là 6 ngày – “Six Days”, chiếc xe đặc biệt của Vespa được đặt tên này vì ý nghĩa lịch sử cực kì quan trọng của nó. Vào năm 1951, đội đua Piaggio Squadra Corse đã làm kinh ngạc thế giới đua xe, chinh phục và chiến thắng hoàn toàn những chiếc xe “off-road” thời điểm đó trong những cuộc thi khó nhất và có uy tín nhất.

 

 Chiếc Vespa Sport

Chiếc Vespa Sport "Six Days" 1951 huyền thoại



Ở thời điểm sau đại chiến, các cuộc thi đấu như vậy được tổ chức đều đặn và mang tính khắc nghiệt nhất cho tất cả những phiên bản xe máy thời điểm đó. Và cũng trong năm 1951 này, cuộc thi "International Six Days" (Sei Giorni Internazionale) được tổ chức lần thứ 26 tại Varese là cột mốc đáng nhớ, ghi dấu ấn của những chiếc xe Piaggio thuộc dòng Vespa Sport, đánh bại hoàn toàn mọi đối thủ trên hàng trăm cây số với các tuyến đường cực kì khó.
 

 Đội hình 10 chiếc Vespa Sport của đội đua Piaggio Squadra Corse

Đội hình 10 chiếc Vespa Sport của đội đua Piaggio Squadra Corse



Ban đầu, 10 chiếc Vespa Sport bị đánh giá và hoài nghi về chiến thắng khi những chiếc xe này sở hữu thiết kế rất khó có thể chiến thắng trong một cuộc thi như thế này. Thế nhưng, giới yêu xe trên thế giới đã phải ngả mũ khi chứng kiến Vespa Sport giành chiến thắng với 9 huy chương vàng. Vespa Sport thể hiện khả năng vượt trội trên các tuyến đường thông thoáng và chứng minh khả năng tốc độ của mình khi chiến thắng hầu hết những đối thủ khác. Chiến thắng này cũng là chiến thắng vinh quang mà Piaggio – đội tuyển Ý duy nhất đã đạt được tại cuộc thi.

 


Quay trở lại với chiếc Vespa Sei Giorni tân thời vừa trình làng, đây là phiên bản đặc biệt, được phát triển dựa trên chiếc Vespa GTS Super 300 vừa được ra mắt cách đây không lâu, và chiếc xe này đặt tên nhằm kỷ niệm chiến thắng “Six days” của huyền thoại Vespa Sport năm xưa. Phiên bản đặc biệt này sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn dung tích 278cc, 4 vales có công suất 21,2 mã lực tại 7.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 5.000 v/ph đi cùng hệ thống đề điện tử, hộp số CVT vô cấp và bình xăng 8,5 lít.

 



Ngoài ra, Vespa Sei Giorni theo công bố chỉ sản xuất giới hạn 300 xe trên toàn thế giới và chưa có giá bán, tuy nhiên các trang bị của Sei Giorni mang đậm nét hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm như yên uốn lượn thể thao, kính gió nhỏ phía trước, đèn pha tròn huyền thoại, một trong những biểu tượng của thương hiệu “chú ong” và có thể lắp thêm thùng đồ 42 lít để phù hợp cho các hành trình dài. Tất nhiên, các trang bị hiện đại cơ bản trên xe là không thể thiếu như hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 kênh, lốp đường phố Michelin City Grips, cổng sạc USB và hệ thống khoá từ Smartkey.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo xedoisong