04:06, 17/06/2018

Bàn phím SwiftKey sẽ mặc định trên máy Windows 10 có màn cảm ứng

Sản phẩm 'chính chủ' từ Microsoft sẽ tăng cường trải nghiệm nhập liệu cho người dùng thiết bị màn hình cảm ứng chạy nền tảng của hãng.

Sản phẩm 'chính chủ' từ Microsoft sẽ tăng cường trải nghiệm nhập liệu cho người dùng thiết bị màn hình cảm ứng chạy nền tảng của hãng.


SwiftKey - sản phẩm thuộc Microsoft, là một trong những bàn phím ảo đầu tiên cho phép người dùng lướt ngón tay trên bàn phím để gõ ra chữ. Phần mềm ban đầu có mặt trên hai nền tảng Android và iOS.

 

Giao diện SwiftKey trên Windows 10

Giao diện SwiftKey trên Windows 10



Theo CNET, Microsoft vừa công bố SwiftKey sẽ là bàn phím mặc định trên các máy tính Windows 10 có hỗ trợ màn hình cảm ứng.


“SwiftKey sẽ tăng cường trải nghiệm nhập liệu trên Windows khi sử dụng bàn phím cảm ứng để viết các ngôn ngữ như tiếng Anh (Mỹ, Anh), Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha (Brazil) hay Nga”, bài viết trên trang blog của Microsoft miêu tả.


Thông tin này càng khiến giới công nghệ tin lời đồn Microsoft sắp bán vài mẫu máy tính bảng khác nhau dưới thương hiệu Surface trong năm nay, trong đó có mẫu giá rẻ và thiết bị hai màn hình có tên Andromeda (SwiftKey sẽ dùng ở màn hình thứ 2 trên sản phẩm này).

Thiết bị màn hình kép là một trong những điểm nhấn chủ đạo của các nhà sản xuất máy tính xách tay tại sự kiện Computex vừa diễn ra. Với sự xuất hiện của SwiftKey mặc định, không chỉ máy 2 màn hình mà tất cả sản phẩm có màn hình cảm ứng hiện nay của Microsoft đều được hưởng lợi.


Hiện người dùng có thể trải nghiệm bàn phím SwiftKey trên các máy Windows 10 sẵn có nếu thuộc chương trình Windows 10 Insider Preview Build. Bản thử còn có một tính năng khác là chặn các video tự động chạy trên trình duyệt web Microsoft Edge, tính năng đã có trên Safari của Apple từ cuối năm 2018 và Google cũng đang thử nghiệm trên Chrome.
 

Theo thanhnien