10:04, 27/04/2018

LG trình làng loạt TV cao cấp 2018

Tại sự kiện Innofest châu Á 2018, LG Electronics chính thức ra mắt dòng TV OLED và SUPER UHD 2018 được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ThinQ® và bộ xử lý α (Alpha) tiên tiến độc quyền từ LG.

Tại sự kiện Innofest châu Á 2018, LG Electronics chính thức ra mắt dòng TV OLED và SUPER UHD 2018 được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ThinQ® và bộ xử lý α (Alpha) tiên tiến độc quyền từ LG.

 

Là nhà sản xuất tiên phong của dòng màn hình OLED cỡ lớn, LG tiếp tục cho ra mắt 10 mẫu TV OLED tích hợp AI trong năm 2018, bao gồm các dòng sản phẩm W8, E8, G8, C8 và B8. Đặc biệt, mỗi model đều sở hữu triết lý thiết kế tinh tế và kích cỡ đa dạng, nhằm đáp ứng mọi thị hiếu thẩm mỹ và mang lại trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo cho người dùng, từ TV siêu mỏng dán tường (Picture-On-Wall) - W8 kích cỡ 65/77 inch, TV thiết kế trên một mặt phẳng kính (One-Glass-Screen) - G8 kích cỡ 65 inch, TV với thiết kế tranh trên kính (Picture-On-Glass) – E8 65/55 inch, tới thiết kế Màn hình tràn viền (Cinema Screen) - C8 77/65/55 inch và B8 65/55 inch. Bên cạnh dòng OLED, LG cũng giới thiệu tới người dùng 9 mẫu TV SUPER UHD tích hợp AI (SK95, SK85 và SK80) với kích thước đa dạng từ 49 đến 75 inch.

 

 LG tích hợp trí tuệ nhân tạo trên các dòng TV OLED và SUPER UHD 2018

LG tích hợp trí tuệ nhân tạo trên các dòng TV OLED và SUPER UHD 2018



Trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo hơn với chip xử lý thông minh tiên tiến nhất

Hiện đang dẫn đầu thị trường TV cao cấp, các dòng TV OLED W8, G8, E8 và C8 được LG tích hợp thêm chip xử lý thông minh α9 (Alpha 9) tiên tiến nhất của LG, giúp tái hiện chính xác hàng triệu màu sắc sống động với chi tiết sắc nét và độ tương phản hoàn hảo từ mọi góc nhìn, đặc biệt không thể thiếu màu đen sâu tuyệt đối cho những khung hình chân thực nhất - điểm nhấn trứ danh chỉ có trên dòng TV OLED của LG.

Cải tiến lớn nhất trên bộ xử lý này là công nghệ giảm nhiễu 4 bước, gấp đôi số bước so với công nghệ thông thường. Ứng dụng thuật toán có khả năng kiểm soát quá trình giảm nhiễu tốt hơn, giúp tăng cường độ sắc nét của hình ảnh đồng thời đem đến khả năng chuyển màu mượt mà hơn, bộ vi xử lý này cũng góp phần cải thiện hiệu suất màu, mang đến trải nghiệm màu sắc gần nhất với nội dung gốc. Công nghệ α9 (Alpha 9) còn đặc biệt hỗ trợ những khung hình tốc độ cao (HFR), đem lại chuyển động mượt mà và sắc nét hơn, kể cả ở tốc độ nhanh 120 fps. Nhờ vậy, TV LG OLED 2018 có khả năng hiển thị hình ảnh tối ưu, biến mọi khung hình trở nên thật như cuộc sống. Kết hợp với hệ thống âm thanh chuẩn Dolby Atmos và chất lượng hình ảnh ưu việt, dòng TV cao cấp của LG năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo nhất.

Riêng model LG OLED B8 cùng dòng TV SUPER UHD 2018 hỗ trợ AI của LG được tích hợp bộ xử lý α7 (Alpha7). Nhờ sự kết hợp giữa công nghệ Nano Cell và hệ thống đèn nền làm tối cục bộ (FALD Full-Array-Local-Dimming), dòng TV SUPER UHD LG tích hợp AI có chất lượng hình ảnh LCD cao cấp nhất từ trước đến nay, với sắc đen sâu hơn, tái hiện hình ảnh sống động với màu sắc và chi tiết chính xác hơn từ góc nhìn rộng nhất. Không chỉ nâng cấp trải nghiệm hình ảnh, dòng TV LG SUPER UHD mới còn hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos cao cấp cho trải nghiệm nghe nhìn ấn tượng hơn.

Dòng TV LG OLED LG và SUPER UHD 2018 cũng hỗ trợ thêm chuẩn Cinema HDR để hỗ trợ định dạng Advanced HDR by Technicolor, hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh tại gia hoàn hảo nhất, bên cạnh các định dạng HDR sẵn có như Dolby Vision, HDR10 và HLG. Nhờ vậy, thiết bị sẽ có khả năng xử lý từng khung hình HDR một cách chính xác và sống động dựa trên thuật toán riêng của LG.

TV LG ngày càng thông minh hơn

Với nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ được tích hợp sẵn trên các dòng TV của LG, người dùng dễ dàng tận hưởng những tính năng tiện lợi từ công nghệ hỗ trợ giọng nói tiên tiến, mọi thao tác với TV được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ bằng những mệnh lệnh bằng lời nói qua bộ điều khiển. Đây là thành quả của công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), cho phép người dùng kiểm soát thiết bị bằng giọng nói qua kết nối thông minh trên nền tảng Deep Learning (tập hợp các thuật toán dựa trên mạng nơ ron thần kinh sinh học để nâng cấp các công nghệ AI như nhận diện giọng nói, tầm nhìn máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên…) độc quyền của LG. Bên cạnh đó, TV LG tích hợp ThinQ® AI hỗ trợ người dùng cung cấp thông tin theo thời gian thực, định vị kênh theo nội dung mình mong muốn dựa trên hệ thống Hướng dẫn chương trình điện tử (EPG). Người dùng có thể ra lệnh cho TV qua bộ điều khiển từ xa "tìm kiếm nhạc nền cho bộ phim này" hoặc "tắt TV khi chương trình kết thúc" mà không cần nhắc lại tiêu đề phim hoặc nêu rõ thời gian kết thúc.

Theo baocongthuong