02:09, 03/09/2017

LG ra mắt V30, cạnh tranh Galaxy Note 8 và iPhone 8

Mẫu Android mới của LG có nhiều điểm chung với hai đối thủ khi sở hữu màn hình lớn, thiết kế tràn viền cùng camera kép.

Mẫu Android mới của LG có nhiều điểm chung với hai đối thủ khi sở hữu màn hình lớn, thiết kế tràn viền cùng camera kép.


Khác với V10 và V20 tiền nhiệm, V30 đã thay đổi hoàn toàn phong cách cứng cáp mạnh mẽ và chuyển sang thiết kế bóng bẩy, tròn trịa hơn lấy cảm hứng từ LG G6 ra mắt hồi đầu năm.

 



Như Galaxy Note 8 và S8, V30 sở hữu màn hình dài với tỷ lệ hiển thị 18:9 được gọi là Full Vision Display. Kích thước 6 inch với độ phân giải cao 1.440 x 2.880 pixel và dùng công nghệ P-OLED. Viền màn hình được làm rất mỏng nhưng không cong nhiều về hai bên như Infinity Display của Samsung. Xét về kiểu dáng tổng thể, model của LG gần với iPhone 8 nhiều hơn nhờ các góc bo tròn.

Cũng sở hữu camera kép ở mặt lưng với hai cảm biến lần lượt 16 megapixel và 13 megapixel, nhưng không đi theo hướng của Apple và Samsung, LG sử dụng một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính góc rộng. Cả hai đều có khẩu độ rất lớn lần lượt là f/1.6 và f/1.9, sử dụng thấu kính thuỷ tinh.

Điểm gây chú ý nữa ở V30 nằm ở âm thanh với chip giải mã âm thanh Quad-DAC 32-bit ESS, được tối ưu và đi kèm tai nghe của Bang & Olufsen. Model của LG được đánh giá cao ở cả khả năng chơi nhạc lẫn ghi âm.

Trong khi đó, cấu hình của LG V30 ngang ngửa với Samsung Galaxy Note 8 khi cùng Snapdragon 835 nhưng thua về RAM, có dung lượng 4GB thay vì 6GB. Pin đạt dung lượng 3.300 mAh và hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây.

Smartphone của LG không còn thiết kế màn hình phụ như hai phiên bản tiền nhiệm. Dù vậy, máy vẫn được trang bị khả năng chống nước IP68 và đạt tiêu chuẩn về độ bền MIL-STD810G của quân đội Mỹ.

V30 có 4 màu sắc khác nhau gồm đen, bạc, xanh và tím. Thời gian lên kệ tương đương với đối thủ từ Samsung khi bắt đầu từ 21/9 tại thị trường Hàn Quốc.

Theo vnexpress