10:09, 22/09/2017

Apple giới thiệu chiếc iPhone X màn hình viền siêu mỏng

Mới đây, tại nhà hát mang tên Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở mới của tập đoàn Apple ở Cupertino, bang California (Mỹ), công ty này đã công bố chiếc điện thoại iPhone X đang rất được khách hàng trông đợi, chiếc điện thoại có màn hình viền siêu mỏng được Giám đốc điều hành Tim Cook gọi là "bước tiến lớn nhất kể từ chiếc iPhone đầu tiên".

Mới đây, tại nhà hát mang tên Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở mới của tập đoàn Apple ở Cupertino, bang California (Mỹ), công ty này đã công bố chiếc điện thoại iPhone X đang rất được khách hàng trông đợi, chiếc điện thoại có màn hình viền siêu mỏng được Giám đốc điều hành Tim Cook gọi là “bước tiến lớn nhất kể từ chiếc iPhone đầu tiên”.

 

Phó Chủ tịch Apple Phil Schiller đang giới thiệu chiếc Apple X

Phó Chủ tịch Apple Phil Schiller đang giới thiệu chiếc Apple X


Chiếc iPhone X được trang bị công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt (FaceID) để thay thế công nghệ bảo mật bằng vân tay (TouchID) trên các dòng sản phẩm trước. Appe tuyên bố tính năng FaceIP có thể hoạt động ngay cả trong bóng tối bởi nó sử dụng 30.000 điểm hồng ngoại để kiểm tra nhận dạng của người dùng và nó khó bị đánh lừa hơn hệ thống TouchID cũ.

Một thay đổi lớn nữa trên chiếc điện thoại iPhone của Apple là một chiếc màn hình có viền siêu mỏng sử dụng công nghệ OLED (diode phát quang hữu cơ). Nhờ vậy, mặc dù có kích thước màn hình lên tới 5,8 inch, nhưng chiếc điện thoại vẫn có kích thước rất nhỏ gọn. Apple cho biết, chiếc màn hình này có độ phân giải 2436 x 1125 với mật độ điểm ảnh 458 ppi, cao nhất trong các dòng iPhone từ trước tới nay.

Với việc áp dụng công nghệ màn hình OLEC, các hình ảnh được hiển thị trên chiếc iPhone sẽ có mầu sắc chân thật hơn, có độ sáng cao hơn so với trước đây. Loại màn hình này hiện cũng đang được các hãng Samsung và LG sử dụng trên các dòng điện thoại của mình.

 



Apple cũng đã cải tiến hệ thống máy ảnh kép trên chiếc điện thoại iPhone X với các máy ảnh có cảm biến lớn hơn và tốc độ nhanh hơn so với các điện thoại cũ. Cả hai máy ảnh trong hệ thống đều được trang bị hệ thống chống rung quang học và tăng khẩu độ của ống kính giúp máy ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Apple cho biết, chiếc điện thoại iPhone X được trang bị bộ vi xử lý Apple A11 Bionic mới bao gồm 6 nhân xử lý, trong đó có 2 nhân mạnh và 4 nhân tiết kiệm điện. Apple cũng đã lần đầu tiên tự thiết kế bộ xử lý đồ họa cho chiếc iPhone nhằm tối ưu các tác vụ xử lý đồ họa của máy.

Ngoài ra, chiếc điện thoại iPhone X còn có khả năng chống nước, chống bụi, được trang bị công nghệ sạc không dây theo chuẩn QI cho chiếc iPhone X. Phím Home trên chiếc điện thoại cũng đã được loại bỏ và người dùng có thể chạm lên màn hình để bật máy.

Với hàng loạt cải tiến nổi bật như vậy, Apple cho biết iPhone X sẽ là chiếc điện thoại iPhone đắt nhất từ trước tới nay. Khi được bán ra thị trường vào ngày 3-12 tới, phiên bản có dung lượng bộ nhớ 64GB sẽ được bán ra với mức giá 999 USD, trong khi phiên bản dung lượng 256 GB sẽ có giá là 1.149 USD.

 



Cũng trong dịp này, Apple cũng đã giới thiệu một số sản phẩm khác như điện thoại iPhone 8 và iPhone 8 Plus, sạc không dây AirPower, Apple TV 4K và dòng đồng hồ thông mình Apple Watch thế hệ thứ 3.

Hai chiếc điện thoại iPhone 8 và iPhone 8 Plus không có thay đổi nhiều so với dòng sản phẩm cũ. Tuy nhiên, nó được trang bị cả mặt kính sau lưng, được nâng cấp về bộ vi xử lý, máy ảnh và hỗ trợ sạc không dây. Dự kiến, các phiên bản iPhone 8 và 8 Plus phiên bản có dung lượng bộ nhớ 64GB và 256GB sẽ được bán với mức giá là 699 USD và 799 USD. Còn phiên bản dung lượng 256GB là sẽ có giá 749 USD và 949 USD.

Với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch mới, lần đầu tiên người dùng có thể thực hiện cuộc gọi và truy cập internet một cách độc lập mà không cần phải mang theo chiếc điện thoại iPhone. Đây là một sự nâng cấp lớn mà các nhà phân tích dự báo sẽ giúp Apple tăng gấp đôi doanh số của dòng sản phẩm đồng hồ này.

Các nhà đầu tư và người hâm mộ coi lễ kỷ niệm 10 năm ngày chiếc iPhone đầu tiên ra mắt như một cơ hội để Apple làm mới dòng sản phẩm điện thoại thông minh của họ, vốn đang bị coi là tụt hậu về các tính năng so với các đối thủ khác. Hồi năm ngoái, doanh thu của tập đoàn đã bị sụt giảm do nhiều khách hàng không muốn mua chiếc iPhone 7 với lý do nó quá giống chiếc iPhone 6 trước đó.

Theo nhandan