11:08, 09/08/2018

Trải nghiệm "Một ngày làm người Cam Ranh" với gia đình Việt

Khu nghỉ dưỡng The Anam (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh) vừa giới thiệu tour "Một ngày làm người Cam Ranh" dành cho những du khách muốn tìm hiểu và khám phá sâu hơn cuộc sống của người dân địa phương. 

Khu nghỉ dưỡng The Anam (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh) vừa giới thiệu tour “Một ngày làm người Cam Ranh” dành cho những du khách muốn tìm hiểu và khám phá sâu hơn cuộc sống của người dân địa phương. Với tour khám phá đặc biệt này, du khách không chỉ ghé thăm, mà sẽ thực sự trải nghiệm cuộc sống ở miền quê Việt Nam cùng một gia đình địa phương có những đặc điểm phù hợp với gia đình của mình.


Điểm nhấn của chương trình “Một ngày làm người Cam Ranh” là khách sẽ cùng chủ nhà chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn. Bắt đầu bằng bữa sáng với bánh mì baguettes mua từ tiệm bánh mì quen thuộc, sau đó, cả khách và chủ nhà sẽ cùng nhau vừa trò chuyện vừa thưởng thức tách cà phê Việt Nam tại một quán quen mà chủ nhà thường xuyên đến. Tiếp đến, mọi người sẽ cùng nhau ra chợ, đến vườn rau, lò làm bún quen thuộc để mua sắm thực phẩm cho buổi học nấu ăn. Với vai trò thông dịch viên, chủ nhà sẽ giới thiệu cho khách những người nông dân và nghệ nhân địa phương để giúp khách hiểu rõ hơn về đời sống, công việc làm ăn thường ngày của dân bản địa.

 

Tham gia chương trình “Một ngày làm người Cam Ranh”, du khách được trải nghiệm cuộc sống ở miền quê Việt Nam cùng một gia đình  địa phương có những đặc điểm phù hợp với gia đình mình.

Tham gia chương trình “Một ngày làm người Cam Ranh”, du khách được trải nghiệm cuộc sống ở miền quê Việt Nam cùng một gia đình địa phương có những đặc điểm phù hợp với gia đình mình.


Sau khi đã mua sắm đầy đủ thực phẩm tươi ngon, chủ nhà đưa khách về nhà và bắt đầu hướng dẫn cho khách nấu những món ăn truyền thống Việt. Trẻ con được cùng chơi với các bạn nhỏ Việt Nam trong gia đình, sẽ dạy cho nhau những bài hát và cùng chơi những trò chơi yêu thích.

 

Chương trình “Một ngày làm người Cam Ranh” diễn ra hàng ngày từ 9 giờ sáng, xuất phát từ The Anam có giá là 1.360.000 đồng/người cho gia đình hoặc nhóm 5 - 6 khách. Giá bao gồm: đưa đón bằng xe hơi hoặc vespa, hướng dẫn viên, phí tham quan, bánh mì baguettes, cà phê, bữa ăn 3 món kèm nước ngọt và bia địa phương, phí học nấu ăn và bảo hiểm. Giá cho các nhóm hoặc gia đình với số thành viên ít hơn sẽ được cung cấp khi có yêu cầu.

Chủ nhà chia sẻ cách thức chế biến các món ăn được truyền lại từ nhiều thế hệ, dạy cho khách cách nấu những món truyền thống, với đầy đủ các loại gia vị, hương vị như thể họ đang nấu ăn cho chính mình. Khách sẽ được thưởng thức các món ăn như: bò nướng lá lốt, bún bò Huế, bánh xèo và cùng chia sẻ những câu chuyện về gia đình, đời sống văn hóa của mình. Khách còn được chủ nhà tặng sách hướng dẫn nấu ăn, ngoài những trải nghiệm mới mà họ vừa có được trước khi quay trở lại khu nghỉ dưỡng.


Ông Phạm Văn Hiến - chủ đầu tư, người sáng lập khu nghỉ dưỡng The Anam chia sẻ: “Khi nói đến văn hóa Việt, không gì có thể thay thế được gia đình và không có trải nghiệm không khí gia đình nào thú vị hơn việc cùng nhau nấu và thưởng thức bữa cơm gia đình. Chương trình “Một ngày làm người Cam Ranh” hứa hẹn là cửa sổ mở ra cho du khách khám phá văn hóa Việt ở địa phương. Chúng tôi hy vọng khách của chúng tôi sẽ mang về không chỉ những món ăn ấn tượng mà họ đã cùng chủ nhà chuẩn bị, mà còn cả những người bạn mới trong cuộc sống”.


Chương trình học nấu ăn và khám phá văn hóa “Một ngày làm người Cam Ranh” là một ý tưởng mới của khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm trên bán đảo Cam Ranh nhằm thể hiện cam kết hỗ trợ lâu dài người dân và các doanh nghiệp địa phương. Trước đó, The Anam cũng đã giới thiệu chương trình “Khám phá Nghệ thuật Nha Trang”, một tour khám phá nghệ thuật và nhiếp ảnh đưa khách đến tham quan tư gia và xưởng sáng tác của các nghệ nhân địa phương, những người đã cống hiến nhiều tác phẩm trưng bày cho khu nghỉ dưỡng.


 HÀ UYÊN