08:10, 13/10/2017

Quảng Bình mở tour đi xuyên hang Sơn Đoòng

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, từ năm 2018, tour tham quan hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng chính thức khai thác tuyến đi xuyên hang sau khi khai thác thử nghiệm thành công bằng phương án vượt "Bức tường Việt Nam".

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, từ năm 2018, tour tham quan hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng chính thức khai thác tuyến đi xuyên hang sau khi khai thác thử nghiệm thành công bằng phương án vượt “Bức tường Việt Nam”.

 

Một góc hang Sơn Đoòng

Một góc hang Sơn Đoòng


Trước đó, phương án vượt “Bức tường Việt Nam” và đi xuyên hang Sơn Đoòng do các chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã đưa ra cho Công ty Oxalis, được lựa chọn tại các vị trí ít ảnh hưởng đến thạch nhũ và môi trường hang nhất. Trong đó, đoạn 65m vượt bức tường bằng dây leo chỉ đi trên mặt nền rộng 0,5m và di chuyển từng người một nên ít tác động đến lớp nhũ trên nền đá gốc… Theo đơn vị khai thác tour là Công ty Oxalis, lộ trình thử nghiệm tour mới đi xuyên hang Sơn Đoòng có thời gian 4 ngày 3 đêm (giảm 1 ngày 1 đêm so với lộ trình cũ), được thực hiện từ ngày 21-5 đến 31-8, với 9 lượt tour và số lượng khách là 188 người đã cho hiệu quả cao. Du khách không phải quay lại đường cũ để ra khỏi hang và phù hợp với đa số du khách khi họ cảm thấy thoải mái vì chuyến đi không quá dài. Lộ trình xuyên hang cũng nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn tổng thể trên toàn tuyến, giảm thiểu tác động trực tiếp khi khách không phải quay lại đường cũ.


Với những lý do nêu trên, UBND tỉnh Quảng Bình cho phép Công ty Oxalis chính thức khai thác tour đi xuyên hang Sơn Đoòng từ năm 2018, với thời gian là 4 ngày 3 đêm.

 

G.C