11:11, 11/11/2012

Cần giữ gìn vệ sinh môi trường ở biển

Anh Herman Huynh, doanh nhân từ California (Mỹ) nhận xét: “Đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ ở Nha Trang rất có triển vọng bởi nơi đây hội tụ nhiều tiềm năng du lịch...

 

Anh Herman Huynh, doanh nhân từ California (Mỹ) nhận xét: “Đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ ở Nha Trang rất có triển vọng bởi nơi đây hội tụ nhiều tiềm năng du lịch, đặc biệt là cảnh quan thiên nhiên.

Để phát huy những tiềm năng này, trước hết cần nỗ lực giữ gìn bãi biển thật sạch. Biển Nha Trang đẹp nhưng đáng tiếc là vẫn còn nhiều rác. So với các bãi tắm ở California, nơi tôi sinh sống, biển Nha Trang không thua gì về cảnh quan thiên nhiên. Nước biển ở đây còn trong xanh hơn.

Một bãi biển đẹp ở vùng nắng ấm là sự kết hợp hoàn hảo, là nơi nghỉ đông tuyệt vời của du khách châu Âu. Đặc biệt, cuộc sống ở Nha Trang thanh bình, hiền hòa, không đắt đỏ như ở California”.

Tuy nhiên, theo anh, các bờ biển Việt Nam đứng trước sự cạnh tranh rất mạnh từ các nước đã có thương hiệu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia... Điều anh chưa hài lòng duy nhất về biển Nha Trang đó là bãi biển và thành phố còn nhiều rác. “Sạch” cũng là một tiêu chí quan trọng không kém gì so với tiêu chí “đẹp”.

Biển Nha Trang có rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương đến tắm biển, tắm nắng, vui chơi. Do đó, việc giữ gìn bãi biển sạch cần được coi trọng. Chính quyền cần tăng cường thu gom rác, nhắc nhở kịp thời những trường hợp vi phạm; thùng rác cần phải được giữ gìn sạch sẽ với số lượng đủ để người dân và du khách “không thể không vứt rác vào thùng”… Những việc làm này sẽ góp phần tạo thói quen cũng như nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân.

 N.T