09:10, 22/10/2012

Nên áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp bảo tồn vịnh biển

Bắt đầu đưa vào hoạt động ở Nha Trang từ năm 2003, đến nay các loại hình lặn biển thực sự là một thành công của ngành Du lịch tỉnh...

Bắt đầu đưa vào hoạt động ở Nha Trang từ năm 2003, đến nay các loại hình lặn biển thực sự là một thành công của ngành Du lịch tỉnh. Loại hình dịch vụ này góp phần tạo nên sự phong phú, hấp dẫn cho điểm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
 

Chị Andrew Kate, du khách người Hà Lan, kỹ sư cho biết: “Tôi chưa từng lặn biển và Nha Trang là nơi tôi thử môn thể thao này đầu tiên. Lý do khiến tôi tham gia môn thể thao mạo hiểm này là biển Nha Trang rất đẹp, nước biển trong xanh và đặc biệt là nắng ấm. Đây là điều kiện tuyệt vời để phát triển các loại hình thể thao trên biển. Tôi quyết định thử mình với loại hình thể thao này và thật sự hài lòng.

Hệ sinh thái biển Hòn Mun vô cùng phong phú, đã để lại cho tôi ấn tượng thật tuyệt vời về một bức tranh thế giới thủy cung sinh động với đủ loại sinh vật biển muôn màu sắc. Việc hướng dẫn, phục vụ cho tour lặn biển cũng rất tận tình.

Nếu có sự đầu tư và khai thác đúng mức, lặn biển thực sự là một “con gà đẻ trứng vàng” cho ngành Du lịch tỉnh. Nha Trang may mắn khi được thiên nhiên ưu đãi nhiều lợi thế để phát triển du lịch biển đảo, là điểm lặn biển tuyệt vời.

Tuy nhiên, khai thác dịch vụ lặn biển mang lại lợi ích về kinh tế nhưng có thể ảnh hưởng đến môi trường biển. Để vừa có thể khai thác du lịch vừa đảm bảo lợi ích lâu dài, bền vững, Nha Trang cần áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp bảo tồn hệ sinh thái biển đối với người dân địa phương, những người khai thác du lịch và cả du khách”.

N.T (Thực hiện)